(มีคลิป) ดราม่าดอยสกาด อ.ปัว น้องพิธีกรดังสุดเซ็ง ถูกโฮมสเตย์ไล่เปลี่ยนห้อง โพสต์ระบายทำแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้

กรณีเฟซบุ๊ก “สรพงษ์ ประสงค์สันติ” น้องชายของพิธีกรชื่อดัง ธงชัย ประสงค์สันติ โพสต์เล่าเรื่องราวที่ทำให้เสียความรู้สึก กับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลังจากเข้าพักในโฮมสเตย์แห่งหนึ่งบนดอยสกาด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.ปัว จ.น่าน เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่อยู่ ๆ กลับถูกพนักงานเชิญออกไปพักที่ห้องอื่น โดยอ้างว่าจะมีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปอื่นเข้ามาพักแทน ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นประสบการณ์แย่ๆ จากการท่องเที่ยวที่ไม่เคยเจอมาก่อน

ล่าสุดในวันนี้ ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์นายสรพงษ์ ซึ่งเดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายสรพงษ์ เล่าว่า เริ่มทริปท่องเที่ยวด้วยการขี่จักรยานยนต์เวสป้าออกจาก จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตั้งใจขี่จักรยานยนต์ไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือ แบบค่ำไหนนอนนั่น ไม่ได้วางแผนล่วงหน้า โดยจุดแรกพักนอนที่ จ.อุตรดิตถ์ ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ จ.น่าน เป้าหมายคือดอยสกาดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของ จ.น่าน

ช่วงบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เดินทางไปถึงดอยสกาดได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแห่งหนึ่ง ที่ให้บริหารห้องพักแบบโฮมสเตย์ด้วย พนักงานได้ชักชวนให้พักที่โฮมสเตย์ดังกล่าว ตนเองเห็นว่าสะดวกและวิวสวยจึงตอบตกลงพัก 1 คืนในราคา 600 บาท และ ได้เลือกห้องพักห้องหนึ่งอยู่ชั้นล่างจากร้านก๋วยเตี๋ยว บอกว่าอยากได้ห้องไหนให้เลือกได้เลย จากนั้นช่วงบ่ายได้เข้าห้องพักไปอาบน้ำพักผ่อน ปรากฏว่าเข้าห้องพักได้ไม่ถึงชั่วโมง พนักงานกลับมาเชิญให้ย้ายห้องไปพักห้องอื่น โดยให้เหตุผลว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเข้าพัก และอยากจะพักห้องติดกัน เมื่อตนเองบอกว่าต้องการพักห้องนี้ เพราะเลือกไว้ก่อนแล้ว ไม่อยากไปพักอีกห้องที่อยู่ใต้บันได พนักงานก็ไม่ยอม ยืนยันให้ย้ายห้องอย่างเดียว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่สบายใจ จึงตัดสินใจยกเลิกการเข้าพักและขี่มอเตอร์ไซค์กลับลงไปนอนในตัว อ.ปัว ที่ห่างไปเกือบ 30 กิโลเมตร

นายสรพงษ์ บอกว่า เสียความรู้สึกที่โดนไล่ ที่ผ่านมาเที่ยวหลายจังหวัดไม่เคยเจอแบบนี้ แต่ไม่ได้ติดใจและไม่ได้โทษใคร เพียงแต่โพสต์ระบายความรู้สึก เพราะสถานที่สวยแต่ไม่น่าทำกับนักท่องเที่ยวแบบนี้ ฝากถึงผู้ประกอบการอย่าทำแบบนี้กับนักท่องเที่ยวอีก อย่าเห็นแก่ได้ด้วยการทำร้ายความรู้สึกของนักท่องเที่ยวคนอื่น อยากให้ปรับปรุงการให้บริการและเห็นใจลูกค้ามาก กว่านี้ พร้อมขอบคุณชาว อ.ปัว ที่เห็นโพสต์และให้คำแนะนำที่พักอื่น และให้กำลังใจมาเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น