การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565

 

กองทัพบก จะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 1 – 20 เมษายน 2565 (เว้นวันที่ 6 เมษายน 2565 (วันจักรี) และ 13 – 15 เมษายน 2565 (วันสงกรานต์)) จึงขอให้ชายสัญชาติไทย เกิด พ.ศ. 2544 ซึ่งมีอายุครบ 21 ปี และที่เกิด พ.ศ. 2536 ถึง พ.ศ. 2543 ซึ่งมีอายุครบ 22 ปี ถึง 29 ปี ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหาร หรือผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ตามวัน เวลา และสถานที่ ที่กำหนดในหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (แบบ สด.35) ดำเนินการดังนี้

1. ทหารเกินที่อยู่ในกำหนดเรียก ที่ยังไม่ได้รับหมายเรียก (แบบ สด.35) ขอให้มาแสดงตนขอรับหมายเรียก
2. ทหารกองเกินที่จะมาเข้ารับราชการตรวจเลือกฉีดวัคซีน อย่างน้อย 1 เข็ม และให้ทำการตรวจ ATK ก่อนวันตรวจเลือก ไม่เกิน 72 ชั่วโมง พร้อมทั้งให้ผู้ที่มาเข้ารับการตรวจเลือกทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกองทัพบก และสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด
3. ทหารกองเกินที่จะมารับเข้ารับการตรวจเลือกที่สงสัยว่าตนเองมีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร หรือผู้ที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำหนด แต่ไปตรวจโรคก่อนการตรวจเลือก ไม่ทันตามกำหนด ในห้วงเดือนตุลาคม 2564 ถึง กุมภาพันธ์ 2565 ให้ไปทำการตรวจที่โรงพยาบาลรัฐ หรือเอกชน เพื่อขอใบแสดงความเห็นแพทย์ หรือหลักฐานการรักษาโรคจากโรงพยาบาล เช่น ประวัติการรักษา หรือฟิล์มเอ็กเรย์ เป็นต้น เพื่อนำมาแสดงต่อคณะกรรมการตรวจเลือกประกอบการพิจารณาต่อไป

และเพื่อเป็นการป้องกันลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองและญาติของทหารกองเกินที่ไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ทั้งนี้เพื่อลดความคับคั่งและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยขอให้ทหารกองเกินที่จะเข้ารับการตรวจเลือกฯ ให้สวมหน้ากากอนามัยมาเข้ารับการตรวจเลือกฯ ด้วยทุกคน


กองทัพภาคที่ 3 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทหารกองเกินที่อยู่ในกำหนดเรียกเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ทุกคนจะสำนึกถึงหน้าที่อันสำคัญยิ่งของลูกผู้ชายไทย ในอันที่จะปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร โดยไปแสดงตนเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น โดยพร้อมเพรียงกันทุกคน และขอขอบคุณผู้ที่ร้องขอเข้ารับราชการทหารกองประจำการทุกคนที่ให้ความไว้วางใจต่อกองทัพ เป็นผู้เสียสละในอันที่จะเข้ารับการฝึกฝนให้มีระเบียบ วินัย ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ ในการช่วยเหลือสังคม รวมทั้งเป็นกำลังที่สำคัญของชาติไทยสืบไป

คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
23 มีนาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น