“กัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท” เป็นสนามกอล์ฟระดับมาตรฐาน อยู่ติดกับสะพานทางรถไฟขุนตาล และวิวชมสะพานขาวทาชมพู ที่สวยงามอีกด้วย

“กัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท”   เป็นสนามกอล์ฟระดับมาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวม 7,068 หลา ที่มีเลย์เอาท์ลัดเลาะไปตามแนวเขา มีบางหลุมอยู่ติดกับสะพานทางรถไฟขุนตาล และวิวชมสะพานขาวทาชมพู ที่สวยงามอีกด้วย

วันนี้ทีมเชียงใหม่นิวส์ พาท่านมาสัมผัสกับอีกสนามของกัซซัน ซึ่งสนามนี้ หลายๆ ท่าน มักจะแพลนเป็นทริปพักผ่อนตีกอล์ฟในช่วงวันหยุดกันเลยทีเดียว  เนื่องด้วยเป็นสนามที่สวย หรูหรา ติดภูเขา มีบางหลุมอยู่ติดกับทางรถไฟขุนตาล และวิวชมสะพานขาวทาชมพู ที่สวยงามอีกด้วย ทำเลที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ทะ จ.ลำพูน ห่างจากใจกลางเมืองและเชียงใหม่ 45 กม. จากถนนซุปเปอร์ไฮด์เวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น ไปยังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง

1.”สะพานขาวทาชมภู” จุดแลนด์มาร์คถ่ายรูปของลำพูน เป็นสะพานประวัติศาสตร์ มีรูปทรงโค้งทาสีขาวในแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก พื้นที่อยู่ติดกับสนามกอล์ฟ เส้นทางห่าง 2.4 กิโลเมตร

2.ดอยม่อนธาตุพระเจ้าทันใจ เป็นวัดที่ชาวบ้านในชุมชนบ้านทา ได้ขึ้นไปกราบไหวสักการะ ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิวบ้านทา กับธรรมชาติที่สวยงามได้ ห่าง 6.7 กิโลเมตร

3.ชุมชนบ้านทาป่าเปา ห่าง 8.0 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่ก่อตั้งมา 200 กว่าปี ชาวบ้านทาป่าเปามีเชื้อสายไตลื้อ ไตยอง (ปัจจุบันจากสถานการณ์โควิด หมู่บ้านยังไม่เปิดหมู่บ้านท่องเที่ยว สามารถติดตามอัพเดตการท่องเที่ยวของหมู่บ้านได้ที่เพจ : โฮมสเตย์ห้วยทรายขาว บ้านทาป่าเปา)

 

สนามมีความท้าท้ายระดับมืออาชีพตามแบบฉบับของสนามกอล์ฟภูเขา อุปสรรคของที่นี่จะเป็นบ่อน้ำด้านข้างและบางช่วงมี แนวป่าที่มีต้นไม้หนาทึบ Signature hole อยู่ที่ หลุมพาร์สาม มุมมองด้านหน้าเปิดโล่งเห็นแนวป่าและเขา ด้านหลังเป็นสะพานรถไฟสวยงาม ที่รอการท้าทายจากท่านนักกอล์ฟ ให้ได้มาเพลินเพลินกัน

“กัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท”  แอดขอบอกว่า ทางสนามมีโปรโมชั่นเยอะมาก อาทิ

Welcome Summer ออกรอบตีกอล์ฟทุกวัน จำนวน 18 หลุม

ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2565

ราคา 850 บาท/ท่าน (ราคารวม กรีนฟี + แคดดี้ +รถกอล์ฟ )

 

ในส่วนของโรงแรม มีห้องสตูดิโอ ดับเบิ้ล ถึง 50 ห้อง ห้องสตูดิโอ ทวินอีก 50 ห้อง ห้องสุพีเรียร์ และ ห้องแกรนด์สวีท ห้องพักที่หรูหราที่สุดใน กัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท

ในส่วนของห้องอาหาร มีบริการอาหารอร่อยๆ ทั้งสไตล์เกาหลี เมนูที่ขาดไม่ได้ของเครือกัซซัน คือ เมนูหมูเกาหลี ทานพร้อมผักและเครื่องเคียง เป็นเมนูที่นักกอล์ฟเกาหลีและคนไทยนิยม อาหารไทย มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูปลาเครื่องดื่ม ชา กาแฟ รวมทั้งเครื่องดื่มรับฤดูร้อนนี้ กับเซท Summer Drinks (บริการ 1 มี.ค. – 30 เม.ย. 65) มี 4 เมนูให้เลือก น้ำเสาวรส อิตาเลี่ยนโซดา เวอร์จิ้นโมจิโต้ น้ำบ๊วยมะนาวโซดา และน้ำแตงโมปั่น เสร็จากเล่นกอล์ฟมาทานเครื่องดื่มเย็นๆ  ชื่นใจทุกแก้วเชียว

สามารถติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ :

Facebook : Gassan Khuntan Golf&Resort ,Thailand

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

โทร. 053 507 006

GPS : https://goo.gl/maps/BcfeKWMb3XseaCRE6

 

“สะพานขาวทาชมภู” จุดแลนด์มาร์คถ่ายรูปของลำพูน ตั้งอยู่ในบ้านทาชมภู อ.แม่ทา จ.ลำพูน เป็นสะพานประวัติศาสตร์ มีรูปทรงโค้งทาสีขาวในแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก นับเป็นสะพานที่มีความแปลกและท้าทาย เพราะเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ตอนนี้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายรูปกับวิวสนามกอล์ฟ และสะพานขาวในมุมมองแปลกใหม่จากเดิม ที่ชุมชนและหน่วยงานช่วยกันพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จ.ลำพูน

สะพานขาวทาชมพู เป็นจุดผ่านของเส้นทางเดินรถไฟสายเหนือ หลังจากที่ออกมาจากถ้ำขุนตาล ก็จะมาผ่านที่สะพานขาว โดยปกติแล้วการสร้างสะพานจะสร้างด้วยเหล็กเท่านั้น เพราะสามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนและอ่อนตัวได้ดีกว่า แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่สร้างเป็นภาวะสงคราม จึงไม่สามารถหาเหล็กมาสร้างสะพานได้ แต่ด้วยการคำนวณและควบคุมงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้สะพานขาวทาชมภูยังคงใช้งานได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ และในปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูป เชคอิน

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 00.00 – 24.00 น.

? GPS : https://goo.gl/maps/RunUUh1m8go6dw5i9

“ดอยม่อนธาตุพระเจ้าทันใจ”  ตั้งสูงเด่นสวยงามเห็นมาแต่ไกลจากในหมุ่บ้านทา ให้คนในชุมชนบ้านทา ได้กราบไหวสักการะ ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นจุดชมวิวที่สามารถชมหมู่บ้านทาและวิวธรรมชาติสวยงามได้

ดอยม่อนธาตุพระเจ้าทันใจ เป็นวัดสาขาของ วัดทาปลาดุก ต.ปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ที่มีพระภิกษุจำพรรษาไม่กี่องค์ เพราะเดินทางขึ้นมาลำบากสำหรับพุทธศาสนิกชน แต่ในวันตักบาตรหรือพระใหญ่ก็จะมีประชาชนขึ้นมาสักการะ “พระเจ้าทันใจ” ที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ โดยเฉพาะประเพณีตักบาตรเทโวฯ ที่จะมีการตักบาตรพระภิกษุหลายรูปเดินลงบันไดดอยม่อนธาตุลงมา

Facebook : ดอยม่อนธาตุพระเจ้าทันใจ

GPS : https://goo.gl/maps/RTpfGz73RDZ8Gg9h8

 

“ชุมชนบ้านทาป่าเปา” เป็นหมู่บ้านของชาวยอง บรรพบุรุษของหมู่บ้านถูกกวาดต้อนจากเมืองยอง ปัจจุบันอยู่ในรัฐฉาน ประเทศเมียนม่าร์ เป็นเวลากว่า 200 ปี  นับถือศาสนาพุทธ มีผืนป่าชุมชนห้วยทรายขาวพื้นที่ 13,000 ไร่ เป็นป่าที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งของหมู่บ้าน มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะป่าไม้มีค่า เช่น ไม้สัก ไม้แดง ไม้เต็ง

ชื่อของหมู่บ้าน “ทาป่าเปา” มาจากบริเวณที่ตั้งของหมู่บ้านในสมัยก่อนตั้งหมู่บ้านใหม่ๆ จะเต็มไปด้วยป่าไม้ โดยเฉพาะ “ต้นเปา” จากภูมิประเทศของหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยต้นเปา หมู่บ้านจึงถูกเรียกชื่อเป็นบ้านป่าเปา ประกอบกับมีแม่น้ำทาไหลผ่านอยู่ในบริเวณลุ่มแม่น้ำทา หมู่บ้านจึงได้ชื่อว่า “บ้านทาป่าเปา”

การประกอบอาชีพหลัก คือ การทำนา ทำไร่ ทำสวน รับจ้างหลังจากทำนาเสร็จ ทำสวนลำไยแทบทุกหลังคาเรือนเป็นอาชีพหลัก การเก็บของป่า ทำให้วิถีชีวิตคนอยู่กับป่า-ป่าอยู่กับคนได้อย่างยั่งยืน

**หมายเหตุ – ปัจจุบันจากสถานการณ์โควิด หมู่บ้านยังไม่เปิดหมู่บ้านท่องเที่ยว สามารถติดตามอัพเดตการท่องเที่ยวของหมู่บ้านได้ที่เพจ : โฮมสเตย์ห้วยทรายขาว บ้านทาป่าเปา)

? GPS : https://goo.gl/maps/DGSEYvUDMQnjf6he8

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น