ชื่นชม!! ”น้องไข่หวาน” สาวน้อยวัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 หารายได้ช่วงปิดเทอมผันตัวเป็นช่างตัดผมรุ่นจิ๋ว

ในขณะนี้โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ปิดภาคเรียนแล้ว โดยเป็นช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ได้หยุดพักจากการเรียนและเป็นโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ตามใจชอบ ขณะที่บางส่วนอาจจะใช้ช่วงเวลานี้ในการหารายได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวและฝึกฝนความรับผิดชอบ ด้วยการรับจ้างทำงานพาร์ทไทม์ หรือขายของ เป็นต้น

โดยที่ “น้องไข่หวาน” เด็กหญิงศิรภัสสร นันทะวงค์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในเด็กนักเรียนจำนวนนั้น ในส่วนของ “น้องไข่หวาน” นั้น มีความพิเศษและแต่กต่างจากเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันตรงที่เป็นการหารายได้ด้วยการเป็นช่างตัดผมที่ร้านของพ่อตัวเองในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถึงแม้จะเป็นช่วงตัดผมรุ่นจิ๋ว แต่ฝีไม้ลายมือไม่ได้ด้อยไปกว่าช่างตัดผมที่เป็นผู้ใหญ่เลย เห็นได้จากการที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตัดผมกับ “น้องไข่หวาน” เป็นประจำทุกวัน

ทั้งนี้จากการสอบถาม “น้องไข่หวาน” เปิดเผยว่า ช่วงปิดเทอมนี้อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และหารายได้เป็นของตัวเองเพื่อช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจทำงานเป็นช่างตัดผมที่ร้านของพ่อชื่อร้าน ”เหลาหัว“ ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 สาขา คือ สาขาบ้านถวาย เปิดให้บริการในช่วงเช้าถึงเย็น และสาขาหัวเสือ เปิดให้บริการเวลา 17.00-21.00 น. สำหรับความรู้ความสามารถในการตัดผมนั้น ตัวเองได้เรียนรู้และฝึกฝนมาตั้งแต่เป็นเด็กจากพ่อ คือ “ช่างบุ๋ม”นายนพพร เชื้อประยูร ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นช่างตัดผมที่เป็นที่รู้จักอย่างดีของคนในพื้นที่และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการตัดผมและแกะลายเป็นรูปแบบต่าง

โดยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานอกจากพ่อจะสอนตัดผมและให้ช่วยเป็นลูกมือที่ร้านแล้ว ยังพาตัวเองตระเวนไปช่วยตัดผมฟรีให้กับคนแก่และผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนเป็นประจำด้วย ทำให้ตัวเองมีความรู้ความชำนาญพอสมควรจนสามารถตัดผมให้กับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ และมีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการตัดผมกับตัวเองเป็นประจำทุกวันนับตั้งแต่ที่เริ่มมาช่วงทำงานเป็นช่างตัดผมในช่วงปิดเทอม ส่วนอนาคตจะยึดอาชีพเป็นช่างตัดผมไปตลอดหรือไม่นั้น “น้องไข่หวาน” บอกว่า ยังไม่รู้อนาคตได้ เพียงแต่ในเวลานี้แค่อยากทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ทั้งนี้หากเพื่อนๆ หรือลูกค้าสนใจอยากใช้บริการตัดผมกับตัวเอง สามารถติดต่อสอบถามหรือจองคิวตัดผมได้ผ่านทาง “ช่างบุ๋ม” ผู้เป็นพ่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น