ผลเลือกตั้ง ส.อบต. ม.4 บ.น้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ “อุดม พริบไหว”

ผลเลือกตั้ง ส.อบต. ม.4 บ.น้ำแรม ต.ห้วยไร่่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ “อุดม พริบไหว” ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 120 คะแนน อย่างไม่เป็นทางการ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันอาทิตย์ ที่ 27 มี.ค.65 ที่หน่วยเลือตั้ง ส.อบต.ห้วยไร่ หน่วยที่ 4 บ.น้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ได้มีการปิดหีบและนับคะแนนเลือกตั้ง ส.อบต. ม.4 เป็นการเลือกตั้งใหม่ หลังจากการเลือกตั้งท้องถิ่น ส.อบต.เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ผู้ได้รับคะแนนเลือกตั้ง ถูก กกต.ประกาศตัดสิทธิ์ เนื่องจากขาดคุณสมบัติ จึงให้มีการเลือกตั้งลงคะแนน รอบสอง เมื่อวันที่ 13 ก.พ.65 ที่ผ่านมาแต่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคนเดียว ได้คะแนนไม่ถึง 10 % ของจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ทาง กกต.จึงให้มีการสมัครรับเลือกตั้งใหม่ มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.อบต. ม.4 ต.ห้วยไร่ จำนวน 3 คน ได้แก่ – ผู้สมัครหมายเลข 1 นายสุขาติ เจริญปาละ
– หมายเลข 2 นายอุดม พริบไหว
– หมายเลข 3 นางพัชราภรณ์ อริยะ
ซึ่งผลการนับคะแนนเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ หมายเลข 1 ได้ 51 คะแนน หมายเลข 2 ได้ 120 คะแนน และหมายเลข 3 ได้ 58 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง 232 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 227 คน มีบัตรเสีย 2 ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 เสียง โดยมีฝ่ายปกครอง อ.เด่นชัย ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ มาดูแลการเลือกตั้ง เป็นไปอย่างสงบ นายตุลาคาร อุปนันท์ชัยชนะ ประธานคณะกรรมการคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ฯ

ผลการเลือกอย่างไม่เป็นทางการ นายอุดม พริบไหว ได้รับเลือกตั้ง เป็น ส.อบต.ห้วยไร่ ม.4 คนใหม่ จากการเลือกตั้ง รอบที่ิิสาม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น