เชียงใหม่ ประชาชนชนนับพัน แห่เข้าร่วมพิธีบวงสรวงใหญ่ “ดาวราหูย้ายราศี” เพื่อความเป็นศิริมงคล เสริมดวงบารมี

ช่วงค่ำคืนวันนี้ (30 มี.ค.65) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงดาวราหูย้ายราศี ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นพิธีใหญ่ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าร่วมพิธี โดยมีความเชื่อในเรื่องของการเสริมดวง และเสริมศิริมงคล รวมถึงการคุ้มครองดวงชะตา เปลี่ยนดวงร้ายให้กลายเป็นดี ซึ่งบรรยากาศในวันนี้พบว่า ตั้งแต่ตลอดช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีประชาชนทุกเทศทุกวัย ต่างหลังไหลเข้ามาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาทำการสักการะและรอร่วมพิธีบวงสรวง ที่จะมีขึ้น 2 รอบด้วยกัน โดยในรอบแรกเวลา 19.00 น. และรอบที่สอง เวลา 20.00 น. เพื่อเป็นการลดความแออัด ของบรรดาประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีที่จัดขึ้นในวันนี้

สำหรับการเข้าร่วมพิธี มีประชาชนจำนวนมากต่างนำสิ่งของซึ่งเป็นเครื่องสักการะประกอบไปด้วยของดำ 8 อย่าง และธูปตามจำนวนของที่นำมาไหว้ พร้อมทั้งได้มีการขอพรกับทางองค์ราหู เพื่อความเป็นศิริมงคล ส่วนภายในพิธีบวงสรวงนั้นได้มีการถวายฟ้อนล้านนาแด่องค์เทพเทวา และการทำพิธีใหญ่บวงสรวงดาวราหูย้ายราศีซึ่งมีผู้เข้มร่วมพิธีไม่ต่ำกว่า 300 คน

ทั้งนี้ทางด้าน นายวันชัย ดุลยธรรมภักดี เจ้าของศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดพิธีบวงสรวงดาวราหูย้ายราศี เป็นพิธีที่จัดขึ้นในรอบ 1 ปีครึ่ง ที่เชื่อกันว่าเป็นช่วงที่ราหูย้ายเรือน จากราศีพฤษภ มา ราศีเมษ ซึ่งในวันนี้พบว่ามีประชาชนที่ติดต่อโทรมาจองเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ตั้งใจเดินทางเข้ามาร่วมพิธีเอง แต่ที่ไม่สะดวกเดินทางมาก็มีการโทรติดต่อ และแจ้งมายังทางเพจ เพื่อขอให้ทำพิธีให้ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของการจัดพิธี

โดนในส่วนของความเชื่อเกี่ยวกับพิธีกรรมที่จัดขึ้นนี้ ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งขึ้นอยู่กับศาสตร์ของดวงดาว ประกอบกับดวงของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะในช่วงที่ราหูย้ายเรือนที่บางคนเชื่อว่ามีผลต่อดวงชะตาค่อนข้างมาก ทั้งในเรื่องร้ายและเรื่องดี รวมไปถึงบางคนที่มาร่วมพิธีก็เพื่อส่งให้เรื่องร้ายและสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิต หรือบางคนก็มาไหว้รับสิ่งที่ดี หรือสิ่งที่เป็นศิริมงคลเข้ามาหาตัว และเพื่อเสริมบารมี รวมทั้งในเรื่องของด้านจิตใจ แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับเชื่อและการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทของตัวเราเองด้วย

นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของมาตรการของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ผู้เข้ามาร่วมพิธีนั้น ทางเราก็ได้มีการจัดสถานที่เป็นที่โล่ง รวมถึงการใช้อุปกรณ์ที่มีความสะอาด และการฆ่าเชื้อโรค รวมไปถึงขอความร่วมมือกับผู้เข้าร่วมพิธีในการเว้นระยะห่าง แต่เนื่องจากบริเวณการจัดพิธีก็เป็นพื้นที่เปิดโล่ง จึงคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องของความแออัด ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น