แจ้งเตือน! ลุ่มน้ำตกแม่กลาง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

แจ้งเตือน!! ผู้อาศัยอยู่ลุ่มน้ำตกแม่กลาง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนฝนตกหนัก 2-3 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 06.52 น.เช้าวันที่ 2 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ลุงหนวด ดอยอินทนนท์ มัคคุเทศน์ท้องถิ่น(สี่ล้อเหลือง)ประจำดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ส่งผลให้มวลน้ำป่าขุ่นข้นปริมาณที่ค่อนข้างมากไหลหลากลงสู่น้ำตกแม่กลาง น้ำไหลแรงสู่ถึงฝายบ้านกู่ฮ้อสามัคคีแล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนโซนล่างเตรียมตัวรับมือกับมวลน้ำที่ไหลผ่านด้วย

ทั้งนี้จากเฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อว่า K. Jibmoo Jurerat ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ส่งผลให้ร้านค้า/เพิง/แคร่ ริมฝั่งน้ำตกแม่กลาง…ได้รับความเสียหาย
แม่ค้าได้ตัดพ้อว่า “…ความเป๋นป้อค้า แม่ค้า มันเหนื่อยขนาดเน้อ สู้กับโควิดบ่าปอ มาสู้กับภัยธรรมชาติแหม อิด ท้อ ??…”

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ✌️✌️

มีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
“อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เมษายน 2565)”
ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 02 เมษายน 2565เวลา 05.00 น.
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น