บุกพิสูจน์หินประหลาดคล้ายหัวพญานาค

บุกพิสูจน์หินประหลาดคล้ายหัวพญานาคบนดอยอินทนนท์ .. จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า สันติพงษ์ พรมมาโนชย์ ได้ลงข้อความพร้อมภาพถ่ายว่า #มหัศจรรย์หินประหลาดคล้ายศีรษะพยานาคราช ที่ถนนสายใหม่บ้านแม่ยะน้อย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นที่ฮือฮาอย่างมากนั้นซึ่งหลังจากข่าวได้เผยแพร่ออกปำให้มีคนสนใจเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบว่าเส้นทางสายใหม่ดังกล่าวเป็นถนนที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นถนนคอนกรีต มุ่งสู่บ้านแม่ยะน้อย ใกล้กับตลาดม้ง แห่งที่ 2 ถนนสายดอยอินทนนท์ ปากทางเข้าด้านซ้ายมือจะมีป้ายบอกว่า “จุดชมวิวผาตั้ง” เดินทางเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นถนนคอนกรีตก่อสร้างใหม่ ก็จะพบกับก้อนหินขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากเทือกเขา มีลักษณะคล้ายกับศีรษะของ “พญานาค” ซึ่งได้รับความสนใจผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นดอยหัวเสือ สัญลักษณ์ของอำเภอจอมทอง และเชื่อว่าในอนาคตบริเวณจะเป็นจุดอันซีนแห่งใหม่ของดอยอินทนนท์ที่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวชม

นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เส้นทางสายดังกล่าวก็ไม่ไกลจากที่ทำการอุทยาน ทราบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่โผล่ออกมาคล้ายกับหัวงูยักษ์ ซึ่งตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว ส่วนเส้นทางก็ไม่ยากรวมทั้งมีจุดชมวิวที่งดงาม เหมาะสำหรับท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในอนาคตคาดว่าจะเป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกที่หนึ่งด้วย ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี

ทางด้านนางสาวนวภัสร์ คำป้อ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคล้ายกับหัวงูยักษ์หรือพญานาคเหมือนกัน แต่เป็นหัวขนาดใหญ่วัดได้ประมาณ 7 เมตรเศษ ส่วนเส้นทางก็ไม่ยากสำหรับผู้ที่จะมาดู ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากที่ทำการ ก็สามารถที่จะถึงจุดหมายได้ อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ เนื่องจากสภาพอากาศนั้นหนาวเย็น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติอย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น