บรรยากาศเกณฑ์ทหาร อ.แม่ริม คึกคัก

บรรยากาศเกณฑ์ทหาร อ.แม่ริม คึกคัก ชายไทย ตบเท้าเข้ารับตรวจคัดเลือก ไฮไลท์ พระสงฆ์ร่วมจับใบแดง-ใบดำ ลุ้นตัวโก่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการคัดเลือก​ทหารกองประจำการ​ ปี 2565 ที่จัดขึ้นที่หอประชุม​ ที่ว่าการ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่​ เป็นไปอย่างคึกคัก จากการที่วันนี้ในพื้นที่ได้กำหนดให้มีการคัดเลือกชายไทยใน 8 ตำบล ของอำเภอ​แม่ริม​ มีผู้รับการตรวจคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น​ 284 คน และมีความต้องการผู้เข้ารับราชการ​ทั้งหมด 44 คน

ขณะที่ในวันนี้มีผู้ปกครอง​ทยอยมาส่งบุตรหลาน เข้าร่วมการคัดเลือก​ตามหมายเรียก หลายคนมาทำการยื่นผ่อนผันการเกณฑ์​ทหารโดยเหตุ​ผลส่วนใหญ่​ อยู่ระหว่าง​การศึกษา​ นอก​จากนี้ยังมีพระสงฆ์​และสาวประเภท​สอง​ มารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน​ในวันนี้ ซึ่งทางหน่วยตรวจคัดเลือก​ก็ได้มีการปฏิบัติ​ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด​ เพื่อทำการตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรอง​ผู้เข้ามารับการคัดเลือก การเกณฑ์ทหาร

โดยในส่วนของผู้ที่ได้รับหมายเรียก ​แต่อยู่ระหว่าง​การรักษาการติดเชื้อ​โควิด-19 จะต้องให้ผู้แทนหรือผู้ใหญ่​บ้านนำใบรับรอง​แพทย์​พร้อมหมายเรียก ​มาแสดงต่อประธานกรรมการ​ตรวจคัดเลือก​ เพื่อขอผ่อนผัน​ไปเข้ารับการตรวจเลือกในปีถัดไป ทำให้ยอดผู้เข้ารับการคัดเลือกเหลือ 109 คน และมีผู้ยื่นสมัครใจเข้ารับราชการ​ ทำให้เหลือความต้องการผู้เข้ารับราชการ​เพียง 23 คน

สำหรับไฮไลท์​สำคัญ​ประจำ​การตรวจเลือก​วันนี้ คือการจับสลาก​ ใบดำ-ใบแดง โดยระหว่างที่รอขานชื่อ ผู้ที่มารับการตรวจเลือกทหารบางรายมีอาการตื่นเต้น แสดงออกมาอย่างเห็นได้ชัด และบางรายถึงกับต้องพึ่งไสยศาสตร์ พกพระเครื่องมายึดเหนี่ยว​จิตใจ โดยช่วงที่ลุ้นระทึกคือช่วง 5 คนสุดท้าย ที่เหลือใบแดงอีกเพียงแค่ 1 ใบ และพระสงฆ์​เพียงรูปเดียวที่มาร่วมคัดเลือก​ในวันนี้ยังไม่ได้จับ จนกระทั่งมาถึงชื่อตัวเอง ที่ต้องออกไปจับ ใบดำ-ใบแเดง โดยทีบรรดากองเชียร์จำนวนมาก ยืนรอลุ้นผลการจับ และหลังจากล้วงมือเข้าไปจับสลากในโถใส่สลากแล้วนั้น ผลปรากฏว่าพระรูปดังกล่าวจับได้ใบดำ แต่ยังคงมีอาการสำรวมไม่แสดงกริยาใดๆ ส่วนคนถัดมาจับได้ใบแดง ทำให้ 3 คนที่เหลือได้ใบดำทันที​

สำหรับการเกณฑ์ทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ยังคงมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตามพื้นที่อำเภอต่างๆ ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่นั้น จะจัดขึ้นที่ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ในระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.65 ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีบรรยากาศที่คึกคัก และมีผู้เดินทางเข้ามาร่วมการคัดเลือกทหารจำนวนมากเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น