ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าพิการ เสียหายทั้งหลัง

เกิดไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่า พิการเดินไม่ได้ บ้านถูกไหม้ได้รับบ้านเสียหายทั้งหลัง โชคดีเจ้าตัวปลอดภัย

วันที่ 4 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 07.40น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านปงใต้ ม.7 ซอย 3 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


จากนั้นนายย้าย ฮาวฟูคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปงยางคก จึงได้สั่งการและจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกปฎิบัติหน้าที่อย่างเร่งด่วน ก่อนจะประสานงานขอความช่วยเหลือจากดับเพลิง ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล และดับเพลิง ทต.เวียงตาล ออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นพบว่าไฟได้เกิดลุกลามไหม้บ้านเรือนโดยสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว และเสียหายไปแล้วทั้งหลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ฉีดน้ำสกัดไฟไม่ไห้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง


ภายหลังทราบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุนั้นเป็นของ นายไร นามณีวรรณ์ อายุ 77 ปีซึ่งเป็นผู้พิการประเภท 3 บกพร่องทางการเคลื่อนไหว ไม่สามารถเดินได้ และพักอาศัยบ้านเพียงคนเดียวมานานแล้วซึ่งโชคดีขณะเกิดเหตุไฟไหม้เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในบ้านจึงปลอดภัยจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้
ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป และในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลปงยางคก จะได้ช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบเหตุ ก่อนประสานหน่วยงานในจังหวัดให้การช่วยเหลือต่อไป ( ขอบคุณภาพ – กู้ภัยปงยางคก )

ร่วมแสดงความคิดเห็น