อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่

“อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่” สนามสวย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ หุบเขา ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

กีฬากอล์ฟกำลังเป็นเทรนด์นิยมในปัจจุบัน เป็นกีฬาของคนรักสุขภาพ เด็กเริ่มเล่นกันมากขึ้นจนถึงวัยผู้ใหญ่ ทำให้คลายเครียด ได้พักผ่อนในสนามหญ้าสีเขียว สูดออกซิเจนให้เต็มปอด วันนี้พามาเยือนสนามชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่

“อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่” สนามสวย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ หุบเขา ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

“อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่” สนามมีพื้นที่กว่า 450 ไร่ ท่ามกลางหุบเขาเป็นสนามกอล์ฟแชมป์เปี้ยนชิพคอร์ส 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,541 หลา ได้รับการออกแบบโดย มร.รอน เอ็ม การ์ล ดีไซด์เนอร์ ชื่อดังระดับโลก ที่มีรางวัล “ The Best Renovate Aword 2007 ” มีความสวยงามรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ หุบเขา บรรยากาศที่สวยงาม ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางถนนสันกำแพง-บ้านธิ ของจ.เชียงใหม่

ผู้ที่สนใจในกีฬากอล์ฟ ต้องไม่พลาดสนามนี้ เพราะการันตีความท้าทายและความสนุกสนานอีกทั้ง ยังเป็นนักออกแบบ ที่ทำให้สโมสรอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ (กรุงเทพฯ) รู้จักมาแล้วทั่วโลก พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาหารเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

โปรโมชั่นพิเศษ ช่วงสงกรานต์นี้

 Songkran Festival Special Deal ?

11-17 April, 2022 at Alpine Golf Resort Chiangmai

สงกรานต์นี้ สาดโปร !! ราคาเพียง 1,200 บาท

กรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ และ Cash Back สำหรับซื้อเครื่องดื่ม มูลค่า 100.- (คูปองไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้)

Family Day วันที่ 14 เมษายน 2565 ฉลองวันครอบครัว

ครอบครัวเดียวกัน ท่านต่อไปจ่ายเพียง 850 บาท ( แสดงหลักฐาน บัตรประชาชนนามสกุลเดียวกัน หรืือทะเบียนบ้านเดียวกัน )

ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ Facebook : Alpinegolfresort Chiangmai

เวลาเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/g5QWMJCkYbqeGaNz9

สำรองจองออกรอบได้ที่ 053-880888 ต่อ 1

หรือ Line : @alpinegolfresort

สถานที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยง :

1.วัดพระธาตุดอยงุ้ม หรือ ง้ม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ 360 องศา อยู่ห่างขึ้นดอยไป 9.2 กิโลเมตร

2.วัดพระธาตุดอยห้างบาตร เจดีย์ทรงจตุรมุขสีขาว มีฉัตรทองอยู่ยอดเจดีย์ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงพอสมควรเห็นเมือง เชียงใหม่และลำพูน ห่าง 10 กิโลเมตร

วัดพระธาตุดอยงุ้ม

วัดพระธาตุดอยงุ้ม หรือ โง้ม  หรือ ง้ม  ตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน   เป็นวัดที่อยู่บนดอยด้วยความสูง 820 เมตร ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ 360 องศา ด้านบนมีพระธาตุให้ได้ขึ้นไปสักการะ ซึ่ง “วัดพระธาตุดอยงุ้ม” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชื่อมาจากภาษาเหนือแปลว่า โน้มลงเพราะลักษณะของดอยที่มีหน้าผาสูง เดินทางยังลำบาก ช่วงนี้พระท่านจึง ของดขึ้นไปเที่ยวช่วง เสาร์-อาทิตย์ เพราะรถวิ่งทางเดียว ถนนกำลังก่อสร้าง ขึ้นลำบากและมีจิตอาสามาช่วยทำถนนให้ในช่วงนี้

บนยอดดอยแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุดอยง้มที่มีประวัติกล่าวไว้ว่าสร้างเมื่อปี 2489 เป็นที่บรรจุอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาไว้บนยอดยอดนี้ นอกจากนี้ยังมีถ้ำที่บรรจุเกสาธาตุ และพระพุทธรูปทองคำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งปากถ้ำนั้นถูกปิดตายแล้ว นับว่านอกจากบนยอดจะมองเห็นทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ อ.สันกำแพง อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ และมองเห็นอ่างเก็บน้ำห้วยลาน ที่ มองวิวได้ 360 องศา และวิวของบ้านธิ จ.ลำพูนได้อีกด้วย สวยงามน่าขึ้นไปชมวิว  “ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องมาพิชิตดอยงุ้ม”

หากท่านใดประสงค์ร่วมทำบุญ  ซื้อปูนทำถนนขึ้นไปกราบพระธาตุ สามารถโทรติดต่อ พระเจน จิตฺตสิทฺโธ

โทร. 080-7914191

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17.00 น. (อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้)

GPS : https://goo.gl/maps/ZbYdKd86HqF9cDr9A   หรือ ปักหมุดที่ สำนักสงฆ์ดอยงุ้ม

“วัดพระธาตุดอยห้างบาตร”

พระธาตุดอยห้างบาตร เป็นวัดราษฎ์ ตั้งอยู่ ณ บ้านห้วยไซใต้ ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นเจดีย์ทรงจตุรมุขสีขาว มีฉัตรทองอยู่ยอดเจดีย์ ไม่ปรากฏหลักฐานการสร้าง มีตำนานเล่าว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เสด็จมาบริเวณนี้ และได้เตรียมเสด็จออกบิณฑบาต ซึ่งภาษาพื้นเมืองเรียกว่า “ห้างบาตร” บริเวณวัดมีป่องถ้ำที่เชื่อว่าพญานาคขึ้นมา แปลงกายมา ตักบาตรถวายพระ โดยมีร่องรอยบาตรที่มีการรักษาไว้อย่างสวยงาม

ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวปรากฏร่องรอยเป็นหลุมลึกลงไปในหินดินดานและมีมณฑปครอบไว้ ซึ่งพระธาตุแห่งนี้อยู่บนยอดดอยจึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้ไกล มีวิหารพระเจ้าทันใจ ที่เล่าขานกันว่าสร้างเสร็จทันใจภายในวันเดียว มีรูปปั้นพระนางจามเทวีที่ในตำนานพระเจ้าเลียบโลก กล่าวว่า ครั้งพระนางจามเทวีเสด็จมาปักหมุดจุดเหนือสุดดินแดนหริภุญชัย ถือว่าเป็นอีกวัดเก่าแก่ของบ้านธิ มีบันไดนาคขึ้นวัดที่สวยงามน่าขึ้นมาสักการะบูชายิ่งนัก

Facebook : วัดพระธาตุดอยห้างบาตร เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/GN9iqapGg5MnPZGq6

ร่วมแสดงความคิดเห็น