(มีคลิป) สงกรานต์เชียงใหม่ วิถี new normal

นักท่องเที่ยวต่างชาติเล่นน้ำชุ่มฉ่ำอุโมงค์น้ำท่าแพ ขณะที่จังหวัดชูวัฒนธรรม โชว์นิทรรศการปี๋ใหม่เมือวงย้อนยุค พร้อมแห่ขบวนแห่สรงน้ำพระ แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า บรรยากาศประเพณีปีใหม่เมืองที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเย็นวันนี้ ( 13 เม.ย.65 ) พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ พากันไปสัมผัสความชุ่มฉ่ำของอุโมงค์น้ำที่เทศบาลนครเชียงใหม่จัดทำขึ้นบนถนนเลียบคูเมือง บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีการฉีดพ่นละอองน้ำคลายร้อนให้นักท่องเที่ยวได้เย็นชุ่มฉ่ำกันตลอดทั้งวัน ซึ่งแม้ทางจังหวัดจะสั่งห้ามเล่นสาดน้ำเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางกลุ่มก็พากันนำปืนฉีดน้ำมาฉีดเล่นกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอความร่วมมือขอให้อยู่ในพื้นที่จำกัดบริเวณอุโมงค์น้ำเท่านั้น เพื่อไม่ให้ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

ส่วนบริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ประชาชนและพากันเข้าส่งน้ำพระพุทธรูปและร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น ทั้ง นิทรรศการปี๋ใหม่เมืองย้อนยุค ที่บอกเล่าถึงความเป็นมาและบรรยากาศสงกรานต์ในอดีตของเมืองเชียงใหม่ และ ยังตื่นตาไปกับขบวนแห่ และแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง รวมถึงการแสดงเครื่องสักการะของชาวล้านนา ที่มีทั้ง หมากสุ่ม หมากเบ็ง ต้นผึ้ง และ ต้นเทียน ที่นำมาจัดแสดงอย่างสวยงาม สะท้อนถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม เช่นเดียวกับตุงนักศัตร ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมและถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก

ขณะที่บรรยากาศรอบคูเมือง แม้จะดูไม่คึกคักเหมือนหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางจังหวัดมีคำสั่งงดเล่นสาดน้ำเป็นปีที่ 3 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่รอบคูเมือง ก็เต็มไปด้วยสีสันของดอกล้มแล้ง หรือ ดอกราชพฤกษ์ ที่กำลังเบ่งบาน จนทำให้คูเมืองทั้งสี่ด้านเต็มไปด้วยสีเหลืองสดใส สร้างความสดชื่นสบายตาให้กับผู้คนที่ผ่านไปมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น