ไฟไหม้บ้านวอด! หลังที่สองในเดือนเมษายน

ด่วน! ไฟไหม้บ้านชาวบ้านวอดทั้งหลัง เป็นหลังที่สองในตำบลเดียวกันของเดือนนี้

วันที่ 21 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านต้นต้อง หมู่ 5 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองพิชัย และ อบต.พิชัย รวมถึงหน่วยงานใกล้เคียงร่วมให้การช่วยเหลือ

โดยบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าสร้างเป็นบ้านไม้ยกพื้นไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนัก และมีบ้านใกล้เคียงถูกไฟลุกลาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของหลายหน่วยงาน ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านจนทำให้ไม่สามารถลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้ แต่บ้านต้นเพลิงเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำจนควบคุมไว้ได้ แต่บ้านก็ถูกไหม้จนวอดเสียหายทั้งหลัง เหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีนายสองเมือง วงค์ชัย นายกเทศบาลเมืองพิชัย ได้เข้าบัญชาการสั่งการเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง ร่วมกับผู้นำในพื้นที่

ต่อมาทราบว่าบ้านต้นเพลิง โดยมีนายศักดิ์ คำนัก อายุ 51 ปี เป็นเจ้าบ้านโดยได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ไปช่วยงานศพในหมู่บ้าน ต่อมาไม่นานได้มีชาวบ้านตะโกนว่ามีไฟไหม้บ้านคนในงานศพรวมทั้งตนเองจึงได้วิ่งไปดู ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านของตนเอง จึงพยายามช่วยกันกับบ้านช่วยกันดับแต่ไม่เป็นผลกระทั่งมีรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับ แต่ก็ทันการณ์แต่อย่างใด และมีบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านครั้งนี้ ถือว่าเป็นหลังที่สองของเดือนเมษายนนี้ ซึ่งหลังแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 65 ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้บ้านครั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดีทาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จะได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น