พายุถล่มเมืองลำปาง

พายุถล่มกลางเมืองลำปาง ไม่ถึง 5 นาทีสร้างความเดือนร้อนไปทั่วทั้งต้นไม้โค่นขวางถนน หักโค่นทับสายฟ้าแรงสูง ส่งผลให้ไฟดับไปหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว
ภาพข่าว

เมื่อเวลา 16.50 น.วันที่ 21 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่เขต อำเภอ เมืองลำปาง ตั้งแต่ตำบลชมพู ตำบลสบตุ๋ย ตำบลสวนดอก ได้เกิดมีพายุพัดถล่มอย่างรุนแรงคล้ายพายุหมุน จากนั้น ก็ตามด้วยพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรงประมาณ 5 นาทีจึงสงบ ปรากฏว่าได้สร้างความเสียหายจำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะต้นไม้กิ่งไม้ต่างๆหักโค่นขวางถนนหลายจุด โดยที่บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ทางคู่ขนาน ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงหน้าห้างเซ็นทลันพลาซาลำปางประมาณ 50 เมตร ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบต้นไม้ขนาดใหญ่ 2 ต้นเป็นต้นมะฮอกกานี ความสูงกว่า 10 เมตร ล้มขวางถนนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

โดยในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้นำขวานและเลื่อยโซ่ยนต์เข้าไปตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออกเพื่อเร่งเปิดการสัญจรเพราะเป็นช่วงเวลาเลิกงานทำให้รถติดจำนวนมากโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถเปิดการสัญจรได้ตามปกติ นอกจากนี้อีกหลายๆจุดพบว่ามีกิ่งไม้ ต้นไม้หักโค่นล้มทับรั่วบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย รวมไปถึงสายไฟฟ้าแรงสูงจนขาดทำให้ไฟฟ้าดับไฟหลายจุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว สำหรับเหตุการณ์พายุพัดถล่มอย่างรุนแรงเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของรอบปีนี้ เพราะที่ผ่านมาๆ จะมีพายุฝนพัดถล่มพื้นที่รอบนอกทั้งหมด แต่ในครั้งนี้พัดถล่มกลางเมืองลำปาง ส่งผลกระทบทำให้เกิดความวุ่นวายไปชั่วขณะส่วนความเสียหายด้านอื่นๆท้องถิ่นและส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลื่อแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น