(มีคลิป) ไฟไหม้บ้านหญิงพิการ อยู่กับลูกป่วยโควิด

ผีซ้ำด้ามพลอยหญิงพิการอยู่กับลูกชายป่วย Covid-19 ไฟไหม้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 10.40 น. ร.ต.อ.ธิติศักดิ์ ขัติยะ พงส.สภ.เรือง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎรที่ หมู่บ้านดอนเฟือง หมู่ 2 ต.เรือง อ.เมืองน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.เรือง ,พ.ต.ท.ปิยะอังกรู กตัญญู รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท. ศุภกิจ คนสม รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.สุพรรณ์ วิญญพรหม สวป. ,ร.ต.อ.ชัชวาล คำจันทรา รอง สวป. ทราบและรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงของ อบต.เรือง ,อบต.ไชยสถาน ,อบต.บ่อสวด ,อบต.สะเนียน ,อบต.ถืมตอง ,อบจ.น่าน พร้อม จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จ.น่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) ,ทีมสมาคม กู้ชีพกู้ภัยนครน่านรวมใจ และชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ

กำลังระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้บ้านของ นางตอง ธินันท์อายุ 64 ปี เลขที่ 97 บ้านดอนเฟือง หมู่ 2 (หญิงพิการ) เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงหลังใหญ่ และร่วมกันสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านของนายจำนงค์ มาราช อายุ 62 ปี เลขที่ 39 บ้านดอนเฟือง หมู่ 2 ที่อยู่ใกล้กันจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นางตอง เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ส่วนตนนั้นอยู่บ้านญาติใกล้ๆกันเนื่องจากอากาศร้อน ได้ไปนั่งพักผ่อนช่วยกันเลี้ยงหลานกัน ส่วนลูกชายซึ่งติดโควิด-19 ไปกักตัวอยู่ที่สวน ขณะที่นั่งพูดคุยกันบ้านญาติใกล้ๆนั้น ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังเปี๊ยะพร้อมกับมองเห็นกลุ่มควันไฟเพลิงลุกไม่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่บริเวณบ้านตรงบริเวณคัทเอาท์ภายในบ้าน พวกญาติๆ จึงได้ช่วยกันพยายามดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ ญาติได้โทรแจ้ง 191 ,199 ,1669 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มาตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบ

ร.ต.อ.ธิติศักดิ์ ขัติยะ พงส.สภ.เรือง หลังจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่าขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร ส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง พร้อมได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น