รวบเจ้าของโรงงานรียูส ปล้นทองห้างดังลำพูน

รวบเจ้าของโรงงานรียูส ปล้นทองห้างดังลำพูน จนมุมไปไม่รอด ลูกสาวกล่อมเข้ามอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2565 ร.ต.อ.เฉลิม ทองน้อย รองวสารวัตร (สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง เหตุเกิดในร้านทองนริศรา ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นคนร้ายได้ทองคำไปจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 บาท เหตุเกิดขณะที่เจ้าของร้านทองกำลังเปิดประตูเพื่อเปิดร้านตามปกติ คนร้ายจึงบุกเข้าก่อเหตุ ซึ่งมีอาวุธครบมือ มีทั้งอาวุธปืนพกสั้นและยาว โดย คนร้ายคนแรกเป็นคนบุกเข้ามาก่อนพร้อมในมือถือกระเป๋าใส่ทอง โดยมีคนร้ายอีกคน สวมชุดลายพรางทหาร คอยคุมเชิง จากนั้นก็ช่วยกันขนทองที่อยู่ในถาดวิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน 2ก 7517 กทม.ซึ่งมีคนร้ายอีกคนสตาร์ทรถออยู่ก่อนพากันหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายนั้นได้ขับรถคันก่อเหตุเข้าไปซุกซ่อนในห้างหุ้นส่วนจำกัด รี ยูส ตั้งอยู่ หมู่ 9 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่รับซื้อของเก่า โดยตำรวจเชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของคนร้าย จึงกระจายกำลังกันปิดล้อม โดยห้ามสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธครบมือ

ต่อมา พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.สภ.5 พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เข้าบัญชาการจับกุมคนร้ายโดยสามารถเข้าตรวจยึดรถยนต์คันก่อเหตุที่จอดอยู่ในโรงรถ สภาพใช้ผ้าใบคลุมไว้ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไป เบื้องต้นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวเจ้าของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวได้ เนื่องจาก ได้หลบหนีกบดานไปอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และทางลูกสาวเจ้าของโรงงานห้างหุ้นส่วนดังกล่าวได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ก่อเหตุ คือ พ่อของตนเอง ทราบชื่อ ภายหลังคือ นาย ศุภกร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี อยู่หมู่ 9 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งทางลูกสาวได้พามามอบตัวที่โรงานแล้ว โดยตำรวจควบคุมตัวชี้จุด ที่ซ่อนรถ โดยมีพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทุกขั้นตอน พบอาวุธปืน และทองซุกซ่อนในรถยนต์กระบะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบจำนวนทองว่ามีทั้งหมดเท่าไหร่

อ่านข่าวก่อนหน้า : ชายสองคน บุกปล้นร้านทองเหมืองจี้ , คืบหน้า ชุดปฎิบัติการฯ เข้าตรวจสอบร้านทอง

อ่านข่าวต่อไป : ทำแผนคนร้ายปล้นร้านทองลำพูน อีกรายหลบหนี ,รวบได้แล้ว! คนร่วมชิงทองห้างลำพูน ,(มีคลิป) คุมตัวคนร้ายจี้ชิงทองห้างลำพูน รายที่ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น