ไอเดียตกแต่งห้องน้ำด้วย 5 ต้นไม้

หากทุกคนคิดว่าห้องนอนเป็นสถานที่ที่สำคัญสำหรับทุกคน เพราะทำให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย แต่อีกสถานที่หนึ่งก็เป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องใช้เป็นประจำ ใช้ในหลาย ๆ ช่วงเวลาก็ไม่พ้นสถานที่นี้ก็คือห้องน้ำ ทุกคนต้องการความสะดวกสบาย ผ่อนคลายเวลาได้ไปทำธุระในห้องน้ำ ทางเราจึงได้แนะนำไอเดียการแต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ เพื่อความผ่อนคลาย สบายหูสบายตา เมื่อได้เข้าห้องน้ำท่ามกลางธรรมชาติ

?เราจึงได้แนะนำต้นไม้ที่เหมาะแก่การนำไปตกแต่งในห้องน้ำมาให้ทุกคนได้เลือกสรรนั้นก็คือ

พลูด่าง เป็นหนึ่งในต้นไม้ประดับที่ได้ความนิยมสูง สำหรับการปลูกพื้นในบ้าน และห้องคอนโด เพราะเป็นต้นไม้ขนาดเล็กไม่ต้องดูแลมากเกินไป อยู่ได้ทั้งภายในพื้นที่แสงรำไรและแสงปานกลาง ไม่ต้องการน้ำมาก สามารถปลูกได้ทั้งภายในน้ำและภายในดิน สามารถปลูกได้ดี ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ราคาไม่แพง พร้อมการเป็นไม้ฟอกอากาศ พลูด่างมีหลากหลายสายพันธุ์ ทางเราจึงยกตัวอย่างมาคร่าว ๆ ได้แก่

พลูด่าง ราชินีทอง
พลูฉีก
พลูด่างราชินีหินอ่อน

เฟิร์น เป็นพรรณไม้ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะนำไปจัดอยู่ในสวน หรือนำมาประดับไว้ภายในบ้านก็ได้ เป็นพรรณไม้ที่ดูแลได้ง่าย มีใบที่สวยงาม เป็นพรรณไม้ที่เติมโตได้อย่างรวดเร็ว เฟิร์นเป็นต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษต่าง ๆ ในอากาศได้ไว ช่วยฟอกอากาศบริสุทธิ์ ลดมลภาวะของเสียต่าง ๆ และยังดูดความชื้นในอากาศได้เป็นอย่างดี

ลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องน้ำได้ ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานเป็นที่สุด สามารถเติบโตได้ในที่ที่มีแสงน้อย ดูแลง่าย ขยายพันธุ์ง่าย ใช้พื้นที่ในการปลูกน้อย คุณสมบัติของต้นลิ้นมังกรสามารถดูดซับความชื้นในอากาศได้ดีมาก ๆ ดูดมลพิษที่ลอยปะปนอยู่ในอากาศได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้นลิ้นมังกรนั้นคายออกซิเจนในเวลากลางคืน

กวักมรกต เป็นต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกในที่ร่ม สามารถปลูกไว้ภายในบ้าน ห้องน้ำ คอนโด หรือออฟฟิศ นิยมปลูกในร่มเป็นส่วนใหญ่ ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรง สามารถเจริญเติบโตได้ดีในอุณหภูมิ 18-26 องศาเซลเซียส และที่สำคัญเหมาะสุด ๆ กับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะไม่จำเป็นต้องรดน้ำใส่ปุ๋ยบ่อย

เดลี ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำอีก 1 สายพันธุ์ ที่มีทั้งดอกและใบที่สวยงามมาก สามารถออกดอกได้แม้ปลูกในห้อง เดหลีปลูกง่าย เลี้ยงง่าย โตเร็ว หากโตแล้วต้นจะค่อนข้างใหญ่ ห้องน้ำที่จะตกแต่งด้วยต้นเดหลีต้องมีพื้นที่พอสมควร หรือจัดวางในกระถางเข้ามุมให้สวยงาม เดหลีมีคุณสมบัติสามารถดูดซับสารพิษที่อยู่รอบ ๆ ในอากาศได้เป็นอย่างดี สามารถคายน้ำออกมาช่วยให้อากาศรอบ ๆ ตัวบริสุทธิ์สดชื่น แถมยังยังเติบโตได้ดีแม้จะอยู่ในที่มีแสงน้อย

รวมรูปภาพการตกแต่งต้นไม้ในห้องน้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น