พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่ม อ.ลอง จ.แพร่

พายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่ม ต.บ้านปิน อ.ลอง บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลัง ทางการรุดช่วยเหลือ

เมื่อค่ำเวลา 18.00 น ของวันที่ 28 เมษายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองและพายุลมร้อนพัดกระหน่ำ 5 หมู่บ้านใน อ.ลอง ร่วม 100 หลังคาเรือน ความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ต.บ้านปิน มีความเสียหายที่บ้านหมู่ 5 บ้านปิน และบ้านบนนา ม.4 ทต.บ้านปิน รวมทั้งอีก 3 หมู่บ้านในเขต ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง หลังคาบ้านถูกลมพัดพังเสียหาย ที่ชาวบ้านต่างหลบฝนและหนีตายกันจ้าละหวั่น พร้อมทั้ง แจ้งให้ ทต.บ้านปิน ทราบเพื่อให้มาช่วยเหลือ เนื่องจากพายุที่พัดมาในครั้งนี้ มีทั้งลมและลูกเห็บ นับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ที่ ต.บ้านปิน แห่งนี้ไม่เคยเจอ

โดยนายสมศักดิ์ วงค์หลวง นายก ทต.บ้านปิน พร้อมฝ่ายปกครอง อ.ลอง ออกสำรวจความเสียหาย เบื้องต้น ประมาณ กว่า 50 หลัง และเป็นที่น่าอนาถใจบ้านหลายหลัง มีผู้ป่วยโควิด กำลังกักตัวได้รับความเสียหาย และได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระเบื้องตกใส่ศีรษะ ขณะกำลังกักตัวในบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่บ้าน ม.5 ต.บ้านปิน และบ้านสุริยะ คำปาแฝง อายุ 37 ปี 265 บ้านบนนา ม.4 ต.บ้านปิน อ.ลอง เสียหายมากจากลมพายุ เสียหายหลังคาทั้งหลัง ส่วนใหญ่บ้านที่ถูกพายุ จะเป็นบ้านติดทุ่งนา ลมพายุเกิดประมาณ 17.30-18.00 น. เย็นวันที่ 28 เม.ย.65 มีลูกเห็บตก ฝนตกหนัก ลมพายุแรง และตำบลใกล้เคียงก็มีความเสียหายหลายจุด

นายโชติพงษ์ เปล่งวิทยา นอภ.ลอง ได้สั่งการให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทาง อปท. ช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป ซึ่งในเช้านี้ ทุกฝ่ายเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายและทำการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น