สังเวยอากาศร้อนแล้ว 1 ราย

จ.เชียงใหม่ สังเวยอากาศร้อน ชายวัย 62 เสียชีวิตในบ้านตัวเอง ลูกสาวมาพบ แจ้ง จนท.ตรวจสอบ พบสาเหตุการตายเพราะอากาศร้อน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายทวีศักดิ์ คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 และนางรวิวรรณ คำยอดใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านวังธาร ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทั้งสองแจ้งว่า ได้มีผู้สูงอายุ เสียชีวิตจากอากาศร้อนในหมู่บ้าน จำนวน 1 ราย ทราบชื่อคือนายสมบูรณ์ โยธา อายุ 62 ปี อยู่หมู่ 10 บ้านกอลาน ต.ลวงเหนือ

นายทวีศักดิ์ คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านวังธาร บอกอีกว่า ผู้ตายคือพ่อตาของตน ซึ่งเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ภรรยาของตน คือนางกาญจนา คำดี ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายสมบูรณ์ โยธา ผู้ตายได้เข้าไปหาผู้ตายที่บ้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติทุกวัน แต่ครั้งนี้ไปหาพ่อ ได้พบร่างของผู้เป็นพ่อ นอนเสียชีวิตในบ้าน สภาพศพตัวนอนแข็งแล้ว คาดว่าจะเสียชีวิตมาหลายชั่วมงแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ทราบ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยตามขั้นตอนเพื่อมาตรวจสอบร่างของผู้เป็นพ่อ

จากกาตรวจสอบสรุปเบื้องต้นของการเสียชีวิต มาจากอากาศร้อน เพราะตลอดทั้งวันของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาอากาศร้อนมาก และไม่ได้เป็นคนป่วยอะไรมาก่อน ซึ่งทางญาติๆผู้ตายก็ไม่ติดใจเอาความอะไร จึงนำร่างของนายสมบูรณ์ โยธา ผู้ตาย นำประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน โดยจะนำร่างไร้วิญญาณไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 นี้ตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น