พายุซัดกิ่งไม้หัก อ.เมืองลำปางไฟดับหลายจุด

พายุซัดกิ่งไม้หัก อ.เมืองลำปางไฟดับหลายจุด ส่วนที่ อ.แจ้ห่ม กิ่งไม้หักทับศาลแม่ตะเคียนทอง และเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันที่ 1 พฤษพาคม 2565 ได้มีฝนตกและลมกระโชกแรง ในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ส่งผลให้เกิดกิ่งไม้หัก ต้นไม้ล้มหลายแห่ง โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองลำปาง ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด

โดย กฟภ.ลำปาง รายงานเกิดเหตุการณ์พายุฝนพัดกระหน่ำเป็นเหตุไฟฟ้าดับบริเวณกว้างหลายพื้นที่ อุปกรณ์ป้องกันสถานีไฟฟ้าลำปาง 2 ทำงานตัดวงจรเนื่องจากเจอกระแสไฟฟ้าผิดปกติทำให้ไฟดับบางพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ ถนนลำปางงาว ตั้งแต่ สถานีไฟฟ้าลำปาง 2 ถึง โรงแรมรีเจ้นลอร์ด ฝั่งค่าย มทบ.32 ตำบลพิชัย บ้านต้นยาง บ้านท่าเดื่ออุทุมพร บ้านเอื้ออาทรพิชัย บ้านต้นมื่น บ้านสามัคคี บ้านพิชัย บ้านพิชัยหลังค่าย ค่าย มทบ.32 โรงน้ำแข็งสามัคคี PEA เร่งดำเนินการตรวจสอบแก้ไข และขออภัยในความไม่สะดวก

ส่วนที่ อ.แจ้ห่ม สนง.ปภ.สาขาวังเหนือ รายงานว่า เวลาประมาณ 03.00 น. มีฝนตกและลมกระโชกแรง ทำให้กิ่งไม้(ต้นตะเคียน) หักหล่นทับหลังคาศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง และสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มเสียหาย จำนวน 2 ต้น รวมทั้งรั้วบ้านเลขที่ 110 ม.8 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทางเทศบาลตำบลแจ้ห่ม ,การไฟฟ้าอำเภอแจ้ห่ม และประชาชนในพื้นที่ได้ช่วยกันตัดกิ่งไม้ออกในเบื้องต้น พร้อมเร่งซ่อมแซมเสาไฟที่ชำรุดเสียหายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น