จาก “แรมโบ้” สู่ดาวติ๊กต็อก “หลวงพี่กาโตะ”

หลังจากตกเป็นกระแสให้ชาวโซเชียลได้พูดถึงเป็นอย่างมาก กับประเด็นคลิปเสียงความสัมพันธ์ของพระนักเทศน์ชื่อดัง หลวงพี่กาโตะ กับฝ่ายหญิงจนเป็นประเด็นให้ หลวงพี่กาโตะ ได้ตัดสินใจ ลาสิกขา พร้อมเปิดใจในรายการโหนกระแส จนเแฮชแท็ก #โหนกระแส และ #หลวงพี่กาโตะ พุ่งขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งทันที หลังรายการออนแอร์ไป

หากย้อนประวัติชีวิตของ หลวงพี่กาโตะ ก่อนอุปสมบท เดิมชื่อ พงศกร จันทร์แก้ว ชื่อเล่น แรมโบ้ อายุ 23 ปี เกิดและเติบโตที่ จ.นครศรีธรรมราช ศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

แต่ด้วยแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง จึงตัดสินใจไม่เรียนต่อและออกมาดูแลแม่แทน โดยรับงานแสดงหนังตะลุงมาตั้งแต่เด็ก จนมีคระเป็นของตนเอง

นอกจากนี้ยังเคยเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ “ไมค์ทองคำ 7” แรมโบ้ เผยในรายการไมค์ทองคำ ว่า แม่เป็นมะเร็งปอดต้องใช้ยารักษาเม็ดละ 700 บาท ต่อวันทุกวันตลอดชีวิต หลังเดินตามฝันที่จะเป็นนักร้องแล้ว ปี 2562 ได้ตัดสินใจบวชพระเพื่อทดแทนบุญคุณมารดา โดยจำพรรษาอยู่ที่วัดเพ็ญญาติ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

“หลวงพี่กาโตะ” เริ่มเป็นที่รู้จักในติ๊กต็อก จนโด่งดังเป็นขวัญใจวัยรุ่นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยใช้ในการเทศน์สอนธรรมะออนไลน์ ทั้งยังสอดแทรกความตลกความสนุก โดนใจกลุ่มวัยรุ่น ส่วนฉายา “หลวงพี่กาโตะ” มาจากในคลิปเทศน์ของหลวงพี่ที่มักจะเห็นขวดน้ำยี่ห้อดังอยู่ด้วยตลอด

ขอบคุณภาพ : แรมโบ้ ศ. สุวรรณศิลป์

ร่วมแสดงความคิดเห็น