เที่ยวแก่งกระจาน “เสือดำ” โผล่นอนกลิ้งโชว์ตัว

สุดตื่นเต้น สาวขับรถเที่ยวแก่งกระจานครั้งแรก เจอ “เสือดำ” โผล่นอนกลิ้งโชว์ตัว

“เสือดำ” กับประสบการณ์การขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรก และนี่คือเหตุผลสนับสนุนที่เราขอความร่วมมือ “ขับรถช้าๆด้วยความระมัดระวังในเขตอุทยานแห่งชาติ” (มีคลิป)

เรื่องราวนี้เปิดเผยโดยผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ “Faikham BW” เล่าถึงประสบการณ์อันน่าลุ้นระทึก กับการขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรก เป็นเรื่องราวความประทับใจที่เรานำมาฝากให้ทุกท่านได้ชมไปพร้อมกัน คุณฝ้ายระบุว่า มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยตลอดทางมีป้ายเตือน “ระวังสัตว์ป่า” “ระวังช้าง” เราก็ขับช้าๆ ชื่นชมธรรมชาติ ป่าไม้ที่นี่อุดมสมบูรณ์มากๆ เพลิดเพลินไปสักพักใหญ่ๆ

มาถึงกลางทาง เจอเงาดำๆตะคุ่มๆกำลังกินน้ำที่ขังอยู่กลางถนนดิน เรารีบชะลอรถ เพื่อดูให้แน่ชัดว่าคือตัวอะไร?! และเมื่อเพ่งชัดๆ สิ่งที่เห็นนั้นคือ …… “เสือดำ”

เสือดำจ้าแม่ อ่านไม่ผิดดดดด ขนลุกไปหมดดด
ตกใจมากกกก

ไม่คิดว่าจะเจอ รวบรวมสติจอดรถอยู่นิ่งๆ ปิดกระจก ล็อครถ ดับเครื่อง เพื่อไม่ให้เสือดำตกใจกลัว
และจากที่อยู่ไกลๆ สักพักน้องเดินมาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ใกล้ขึ้นอีกกกก ใกล้อี๊กก (มีคลิป) จนอยู่ข้างๆรถเรา ระหว่างที่น้องเดิน น้องหันมามองรถเราอยู่เป็นระยะๆ สายตาดุดัน น่าเกรงขามสุดๆ
พอมั่นใจว่ารถเราไม่น่ามีอันตราย น้องก็นอนแอ้งแม้งกับหญ้า แล้วกลิ้งๆๆอย่างสบายใจ

ผมนี่งงเลยฮะ #มาอย่างราชสีห์ #สุดท้ายแบ๊วอย่างแมว โอ้ยยยน้อลลล !!! #มีคลิปน้องกลิ้งด้วยนะ

น่ารักมากๆ จากที่กลัวๆ กลับกลายเป็นกลั้นหัวเราะแทบไม่อยู่ อิชั้นต้องรู้สึกยังไงต่อ 555555

สักพักมีรถขับมา น้องเสือดำก็เดินเข้าไปในป่าอย่างเท่ส์ๆ ชิคๆ คูลๆ ดั่งเดิม
พอขับขึ้นไปถึงพะเนินทุ่ง จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เราได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานให้ทราบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติน้องจะไม่ออกมาให้เห็นง่ายๆ เราโชคดีมากๆ งือออ….และทั้งหมดนี้คือการถ่ายทอดเรื่องราวการพบเสือดำสัตว์ป่าหายาก กับการเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรกของคุณฝ้าย

นอกจากนี้ ยังขอฝากถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ต่างๆ ให้ขับรถช้าๆ อย่างระมัดระวัง ถ้าเจอน้องๆสัตว์ป่า ระวังน้องๆด้วยนะคะ

และนี่เป็นความประทับใจที่ทางเพจขอขอบคุณคุณฝ้าย ที่อนุญาตให้เรานำมาเผยแพร่ และนี่คงเป็นเหตุผลสนับสนุนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่ขับรถเข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ขอให้ทุกท่านใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. หรือช้าลงกว่านี้อีก เพราะนอกจากจะปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวเอง ต่อชีวิตสัตว์ป่าที่อยู่ในพื้นที่ ยังได้ชื่นชมธรรมชาติ และศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม แล้วอาจโชคดีได้พบเจอน้องๆสัตว์ป่าที่พบเจอได้ยากเช่นเจ้าของโพสต์นี้นะคะ…

ที่มา : ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ร่วมแสดงความคิดเห็น