ผู้เฒ่าฉุนเพื่อนบ้านเลี้ยงฉลอง คว้าปืนแก๊ปยิงเจ็บ 3

วังผาเดือด รวบผู้เฒ่าชนเผ่าเลือดร้อน รำคาญเพื่อนบ้าน เลี้ยงฉลองต้อนรับญาติกลับจากต่างประเทศ ปืนแก๊ปยิงบาดเจ็บ 3

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุยิงกันที่บ้านสบเป็ด หมู่ที่ 6 ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผาจังหวัดน่าน

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุลานหน้าบ้านเลขที่ 92 หมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยมีชาวบ้านใกล้เคียงมามุงบริเวณลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุจำนวนมาก ที่บริเวณพื้นพบมีรอยเลือดตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เป็นชาย 2 ราย
1.นายกฤตพจน์ อายุ 25 ปี หมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน
2.นายธนพนธ์ อายุ 25 ปี หมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน
ส่วนอีกรายบาดเจ็บเล็กน้อย เพศหญิง ทางญาติได้นำส่งที่โรงพยาบาลท่าวังผา ไปก่อนหน้าที่จะไปถึง

จึงได้ทำบันทึกแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ ควบคุมตัวมือปืน คือนายวิโรจน์ อายุ 52 ปี หมู่ที่ 6 ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน (ซึ่งเป็นชนเผ่า)อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองพร้อมญาติมีบ้านอยู่ตรงข้ามพึ่งกลับมาจากการทำงานที่ประเทศเกาหลี และกำลังมีการจัดงานเลี้ยงผีตามความเชื่อชนเผ่า แต่นายวิโรจน์ ผู้ต้องหาเกิดรำคาญ และโต้เถียงกันและนายวิโรจน์ ผู้ต้องหาได้ยินอีกฝั่งท้าทายจึงนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ออกมายิงไป 1 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังจากนั้นทางญาติผู้บาดเจ็บได้รุมประชาทันและจับผู้ต้องหา จนได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง หลังจากจับตัวได้ผู้ใหญ่บ้านจึง โทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไป

ในเบื้องต้น ร.ต.อ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่ิอดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น