แวดวงคนกีฬา…วันที่ 9 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือนพฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู่ ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก

พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน โควิดอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมามากมายเหมือนเดิม

พยากรณ์อากาศ วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ไม่มีดราม่าแน่นอนสนาม 700 ปี เชียงใหม่ ……สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ ได้บทสรุปแล้วให้ใช้ 2 ทีมเท่านั้น ตามที่ ลำพูน วอริเออร์ ที่ขึ้นไปไทยลีก 1 มาขอใช้ สนาม 700 ปี เป็นสนามเหย้า ทาง 700 ปี ก็ให้ใช้สนามในฤดูกาลหน้านี้ พร้อมกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่หล่นไปเล่นใน ไทยลีก 2 สโมสรเชียงใหม่เอฟซี เคยใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่มาก่อน ก็กลับไป ใช้สนามเทศบาลฯ เป็นสนามเหย้า เหมือนเดิม

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ ก็เริ่มเข้มข้น ขึ้นทุกวันเหลือการแข่งขันอีกแค่ 6 วัน ก็จะรูดม่านปิดฉากลง ทัพนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ก็ยังคงนำเจ้าทอง เวลานี้ก็ คว้าทอง เกินครึ่งร้อยไปแล้ว มาดูกันว่า พะเยาเกมส์ เชียงใหม่ จะกวาดมาได้กี่เหรียญทอง ที่แน่ ๆ นักกีฬา เชียงใหม่ ไป พัทลุงเกมส์ มากมายอย่างแน่นอน งานหนักของ ประมุขกีฬาเชียงใหม่ บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ..นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องความพร้อมในการเดินทางไป จังหวัดพัทลุง เจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ในเดือน กรกฏาคม 2565

มาที่ กีฬายอดฮิต ใน พะเยาเกมส์ ที่มีทีมในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัด ส่งเข้าร่วมดวลแข้ง เชียงใหม่ ที่นำทีมโดย..สมชาย นันทโกวัฒน์….ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เวลานี้ก็เข้ารอบสองค่อนข้างแน่นอนไปแล้ว หลังจากชนะรวดมาสองนัด ในวันอังคาร นัดสุดท้ายรอบแรก เชียงใหม่ พบ กำแพงเพชร ที่แพ้มาสองนัด ส่วนลำพูน พบ พิษณุโลก คู่นี้ลำพูน ที่มี โค้ชปอน์ด จีระชัย โนกาศ … มีลุ้นเข้ารอบ ถ้าชนะวันนี้ จะเป็นที่ 2 ในสายทันที อาจจะไปเจอกับ ทีมแข็งแกร่งอย่าง ละอ่อนเมืองรถม้าลำปาง

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..โค้ชระดับตำนานของสิงห์เหนือ .เตรียมความพร้อมของทีมตลอดเวลา ไม่มีแข่งก็อุ่นเครื่อง นักฟุตบอลสิงห์เหนือ สิงห์เหนือเชียงใหม่ ที่เตรียมทีม 3 รายการใหญ่ ลงทำการอุ่นเครื่องกับวชิราลัย ยูไนเต็ด ครึ่งแรกทั้งคู่ทำผลงานได้ดีพอๆกันเสมอกันที่ 1 ประตูต่อ 1 เริ่มครึ่งหลังสิงห์เหนือมายิงสกอร์เพิ่มได้อีก 3 ลูก จบเกมส์สิงห์เหนือเชียงใหม่ เอาชนะวชิราลัย ยูไนเต็ด 4 ประตูต่อ 1 ที่สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมสิงห์เหนือ ยู 19 ปี ต้องลงทำศึกฟุตบอลไพรมินิสเตอร์คัพ จังหวัดเชียงใหม่ระดับจังหวัด 13 พ.ค ถึง 12 มิ.ย 2565 และฟุตบอล TA โซนภาคเหนือตอนบน ในรอบน็อคเอ้าท์ วันที่ 21 เมษายน 2565 ที่จังหวัดแพร่ และชุดพลศึกษาเกมส์ ที่ตรัง ก็ต้องเริ่มเตรียมทีมกันแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น