“9 มิ.ย.” นี้ ปลดล็อคกัญชา แจก 1 ล้านต้น

มีความชัดเจนขึ้นปลดล็อกกฎหมาย “เปิดเสรีกัญชา” ในไทย หลังจากวันที่ 9 มิถุนายนนี้แล้ว จะครบ 120 วัน ประกาศราชกิจจานุเบกษา มีผลให้ “กัญชา” ไม่ใช่ยาเสพติด ประเภท 5 ทั้งส่วนของช่อดอก ใบ กิ่ง ก้าน ลำต้น รากและเมล็ด

ล่าสุด เพจ อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความ ยืนยันใน ‘นโยบายกัญชา’ ของพรรคภูมิใจไทย ว่า หลังจากวันที่ 9 มิถุนายน การปลูกกัญชา การใช้กัญชา ในหมู่ประชาชน จะสามารถทำได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย ผ่านการจดแจ้ง และเป็นไปตามเงื่อนไขของรัฐ รวมถึงจะมีการแจกกัญชา 1 ล้านต้นด้วย

” หลังวันที่ 9 มิ.ย.65 ประชาชน ปลูกง่าย เพื่อใช้ในครัวเรือน ผ่านการจดแจ้งการแจกกัญชา 1 ล้านต้น จะเป็นคำตอบไม่มีใครผูกขาดได้

กัญชา ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย

ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ สามารถทำได้ ไม่มีผูกขาดแต่มีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเข้าสู่ธุรกิจการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมในการประกอบธุรกิจ เป็นเรื่องปกติไม่ใช่การประมูลสัมปทานแบบผูกขาด

เป็นโอกาสให้ประชาชน กับ รัฐ มีรายได้ จากกัญชา กัญชง เม็ดเงินหลายหมื่นล้านบาท เป็นรายได้ใหม่จากกัญชา กัญชงเปิดเวทีให้ประชาชน ได้มาแสดงผลิตภัณฑ์ ภูมิปัญญา และจำหน่ายสินค้าจากกัญชา กัญชง ได้ ทั่วประเทศไม่มีใครผูกขาดได้

ทุกเวที มีแต่ประชาชนรายย่อย มานำเสนอสินค้ากฎหมาย ให้อำนาจเจ้าหน้าที่รัฐ ดำเนินการกับผู้ละเมิดกฎหมาย เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง รังแกกัญชา ไม่มีสัมปทาน

เป็นการแข่งขันเสรีเป็นตลาดเสรี เพียงต้องทำตามกฎหมายต่างจาก เหล้า ที่รายใหญ่ 2-3 รายได้สิทธิจากการประมูลจากนั้น เจ้าหน้าที่ ไล่จับประชาชน ไม่ให้ได้ผุดได้เกิดไก่ย่างกัญชา ตัวละ 300 บาท ใครๆ ก็ทำขายได้

เมื่อปฏิบัติตามกฎหมายใช้กัญชาจากการปลูกที่ได้รับอนุญาต หรือ จดแจ้งกับเจ้าหน้าที่รัฐประชาชนรายย่อยขายแบบนี้ ไม่ต้อง มี อย.แต่ถ้ารายใหญ่จะทำใส่ซอง ใส่กล่อง ติดชื่อสินค้า มีโฆษณา ต้องขอ อย.
นี่คืออนาคตกัญชาไทย หลังวันที่ 9 มิ.ย.65

ร่วมแสดงความคิดเห็น