แวดวงคนกีฬา วันที่ 10 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวมามากมายเหมือนเดิม

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ได้ไปตามคาดในภาค 5 ไม่เคยพลาด ทีมขนไก่เยาวชนเชียงใหม่ จากการนำทีมของ “เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล” ก็ได้ตั๋วไป พัทลุงเกมส์ ทั้งทีมชาย ที่เอาชนะแพร่ และ ทีมหญิง ชนะเชียงราย ตุนไว้แล้ว 2 ทอง ประเภททีมชาย-หญิง ยังเหลือ ประเภทบุคคล ประเภทคู่ และ คู่ผสม ที่จะกวาดเหรียญทอง กลับเชียงใหม่

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุ

เตรียมส่งไประดับนานาชาติ “อ.คนอง ตนเล็ก” บอสใหญ่ วชิราลัย เชียงใหม่ ส่งสาวน้อยหลานรักจาก วชิราลัย น้องนุดี กุลจิรานัฐ บุญสุง(ตนเล็ก). เข้าร่วมในการแข่งขันICE NAKA FIGURE SKATE CHAMPIONSHIPS 2022″ น้องนุดี กวาดมา 3 เหรียญทอง…ณ ลาน Ice Naka Arena ชั้น 1 ศูนย์การค้า ZPELL@FUTURE PARK เป้าหมายจะส่งไปคัดทีมชาติ ไปกีฬายูธฤดูหนาวในปีหน้า

คนอง ตนเล็ก

สองอดีตนักกีฬาเชียงใหม่ “วัชรินทร์ – ภิรมย์ ศรีวิชัย” ไปลุ้นลูกชาย นักกีฬายิงปืนเยาวชนเชียงใหม่ ร่วมในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ กีฬายิงปืนไปแข่งที่สนามยิงปืนเชียงราย ในประเภทปืนยาว น้องเทนนิส ภัทรศุกรีย์ ศรีวิชัย ที่ถนัดไม่พลาดคว้าเหรียญทอง ไปต่อพัทลุงเกมส์

วัชรินทร์ – ภิรมย์ ศรีวิชัย

ขอชนะอีกสองนัดได้ไปต่อ พัทลุงเกมส์ แน่นอน “อธิวัฒน์ มณีจักร” ผู้ควบคุมทีมฟุตซอลเยาวชนหญิง นำทีมเข้ารอบสองไปแล้ว เป็นที่ 1 ในสาย รอบน๊อคเอ๊าท์ไปเจอแพร่ ไม่น่ามีปัญหา แต่ในรอบ 4 ทีม จะไปเจอกับ ทีมเต็งอย่าง กำแพงเพชร ที่เคยยิ่งใหญ่ในภาค 5 มา แต่ปีนี้ตัวเก่าอายุเกินไปหมดแล้ว ก็ทำให้ เชียงใหม่ มีลุ้นถ้าชนะได้เข้ารอบชิงทันที ส่วนอีกทีม ลำปาง ไม่น่าพลาด

อธิวัฒน์ มณีจักร

จบแค่รอบแรก โบกมือลา อเมเจอร์ลีก ปีนี้ไปก่อน “โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” นำทีม คริสต์ เอฟซี ไปลุย ลูกหนังรากหญ้า อเมเจอร์ลีก ภาคเหนือตอนบน ลงสนามสองนัดพ่ายรวด ทำให้ตกรอบไป ไม่เป็นไรก็ค่อยว่ากันใหม่ รายการต่อไป คริสต์ เอฟซี ในสีเสื้อ แม่ริมวิทยาคม ดวลแข้ง ยู 17 ปี พีเอ็ม เชียงใหม่ ชิงถ้วยผู้ว่าฯ ที่ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ร่วมกับ อบจ. จัดการแข่งขัน

อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น