(มีคลิป) เข้มชายแดน หลังเกิดระเบิดในท่าขี้เหล็ก

ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองเข้มชายแดน หลังเกิดเหตุระเบิดในท่าขี้เหล็ก

วันที่ 10 พ.ค.65 หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดระเบิดขึ้น 2 ครั้ง บริเวณร้านขายของชำริมถนนทางเข้าวัดพระเจ้าระแข่งและเจดีย์ชเวดากองจำลอง ห่างสะพานมิตรภาพแม่สาย – ท่าขี้เหล็ก แห่งที่ 1 ชายแดนไทย – เมียนมา ไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย โดยบรรยากาศทั่วไปในตัวเมืองแม่สาย โดยเฉพาะย่านการค้าชายแดนใกล้กับด่านพรมแดน ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้ายังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับชายแดน เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเนื่องจากฝนกำลังตก เสียงระเบิดที่ดังขึ้น จึงนึกว่าเป็นเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า แต่พอรู้ว่าเป็นเสียงระเบิดก็ไม่ได้ตระหนกตกใจอะไรเพราะว่าเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในท่าขี้เหล็กบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุของการระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเมียนมาเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลและกองทัพเมียนมา เพราะก่อนเกิดเหตุมีการพบระเบิดที่ยังไม่ทำงาน

ที่ผ่านมาตัวเมืองท่าขี้เหล็กเกิดระเบิดมาแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 มีเหตุการณ์ปาระเบิดใส่กลุ่มมวลชนที่ออกมาแสดงพลังสนับสนุนรัฐบาลและกองทัพเมียนมา บริเวณใกล้กับชานโยมะพลาซ่า มีผู้เสียชีวิต 6 คน ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน วันที่ 14 ม.ค.65 เกิดระเบิด 2 ครั้งบริเวณบ้านพักตำรวจท่าขี้เหล็ก และวันที่ 9 ม.ค.65 เกิดระเบิดใกล้ศาลากลางจังหวัดท่าขี้เหล็ก ทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรินิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง กล่าวว่า หลังจากการเกิดเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา ได้สั่งการให้กำลังทหารที่ประจำอยู่ในพื้นที่ชายแดน ไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้มงวดในการระวังป้องกัน ในพื้นรับผิดชอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในพื้นที่ชายแดน

ร่วมแสดงความคิดเห็น