สามเณรบิณฑบาต ถูกโยมใส่บาตรด้วยถุงยาง!

อย่าหาทำ!!! โซเชี่ยลแห่แชร์ภาพ สามเณรบิณฑบาต ถูกโยมใส่บาตรด้วยถุงยาง เตือนสติ อย่าอคติกับพระสงฆ์ สามเณร

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “ชีวิตกับการเดินทางไกล” เผยแพร่ภาพเรื่องราวสามเณรออกบิณฑบาต แต่กลับมีญาติโยม นำถุงยางอนามัยใส่บาตรถวาย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยขณะที่ทางเพจระบุว่า “ไม่เข้าใจนะ??? เณรไปบิณทบาตรแล้วได้มา

ถึงยุคที่โยมใส่บาตรถวายพระเณรด้วยถุงยางอนามัยแล้วหรือ โยมดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไปจนขึ้นสมองหรือเปล่า.

“โยมอย่าไปเหมารวม คิดไปเอง หรืออคติกับพระสงฆ์องค์เณรว่าเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ ความดี ความชั่วนั้นอยู่ที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จะเหมารวมกลุ่มคนไม่ได้ ยิ่งแสดงอาการกิริยาแบบนี้ทั้งที่เป็นชาวพุทธยิ่งใช้ไม่ได้เลย”

พระภิกษุสามเณร ก็คือนักเรียน นักศึกษา ใครเรียนจบก็ผ่านการศึกษา (ถึงนิพพาน ควรค่าแก่การกราบไหว้) ใครเรียนไม่จบไม่ผ่านก็เรียนต่อซ้ำชั้นไป

วัดยังเป็นวัดได้เพราะมีพระสงฆ์องค์เณรให้จ้างโยมมาเฝ้าวัดวัน300บาทโยมยังไม่มาเลยพระดีไม่ดีโยมก็ดูออก เขาเฝ้าวัดให้ท่านดูแลเสนาสนะทำความสะอาดให้ สวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตาให้กับท่านแลกกับข้าวที่ราคาไม่ถึงร้อยบาท จากโยมที่เมตตา ท่านอย่าไปทำร้ายจิตใจด้วยการกระทำแบบนี้เลย เหมือนจะตลกขบขันแต่มันไม่ใช่เลย ความดีความชั่วมีอยู่ในตัวทุกคนยอมรับมันแล้วดำเนินชีวิตต่อไปปกตินะครับ

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย พร้อมด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของข้อเท็จจริงนั้นจะมีการตรวจสอบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม : คืบหน้า ใส่บาตรด้วยถุงยาอนามัย ไม่ควรทำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น