แวดวงคนกีฬา วันที่ 11 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู๋ ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมามากมายเหมือนเดิม

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ ตาก และสุโขทัย อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

มาที่วงการกีฬา ในบ้านเราหลังจาก สถานการณืโควิด เริ่มจะดีขึ้น ทุกคนเริ่มมีภูมิต้านทานดีขึ้น ทำให้ โควิด อยู่ในช่วงขาลง กีฬาต่าง ๆ ก็จะเริ่มทำการแข่งขันได้ตามปกติแล้ว ไปที่ กีฬาระดับนานาชาติ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม จะเริ่มอย่างเป็นทางวันที่ 12 พค. นี้ มาดูว่าเวียดนาม จะมีพิธีเปิดที่ยิ่งไหญ่แค่ไหน ชมการถ่ายทอดสดทาง ทีวีพูลของไทยได้

มาที่กีฬาแบดมินตันที่ไทยเป้นเจ้าภาพจัด อูเเบอร์คัพ 2022 “คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล” นายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน ฯ จัดให้แบดสาวไทย ขนผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน พร้อมกับโชว์ผลงานยอดเยี่ยม น้องเมย์ นำทัพ ไล่อัดทีมหญิงจากเดนมาร์กกระเจิงผงาดแชมป์กลุ่มซี เข้า 8 ทีมสุดท้ายอูเบอร์ คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รอจับฉลากประกบคู่ในรอบ 8 ทีมต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

ผ่านไปแล้วสำหรับการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ ที่ศูนย์เชียงใหม่ จัด 7 ชนิดกีฬา โดยมี “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค ผ่านไปด้วยดีสมบูรณ์แบบ ในการแข่งขันที่ สนาม มกช. เชียงใหม่ และ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ขอฝากประชาสัมพันธ์ นักเรียนที่จบ ม. ปลาย ยังไม่ได้ต่อที่ มาที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ กำลังเปิดรับนักศึกษาใหม่ เข้าศึกษาในระดับ ปริญญาตรี ทั้งสามคณะสนใจสอบถามที่ มกช. เชียงใหม่ ได้ทุกวัน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ผ่านรอบแรกไปแบบ ไร้พ่าย แข้งไอ่หนูเยาวชนเชียงใหม่ “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มอบข้ามไปถึงรอบชิงเลยทีเดียวในวันที่ 12 พค. นี้ จะเจอกับทีมเยาวชน เมือง งาช้างดำ น่าน ในรอบ 8 ทีม ที่เตะแบบแพ้คัดออก ก็กำซับทีมงานห้ามประมาทคู่ต่อสู้เล่นให้เต็มที่ เป้าหมายไป พัทลุงเกมส์

สมชาย นันทโกวัฒน์

“มิโยะ โอกาโมโตะ” เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น นำแข้งสาวไทย ชบาแก้ว ลงสนาม ประเดิมถล่ม สาว สิงค์โปร์ ขาดลอย 3-0 นัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องพบกับ เมียนมา ที่ สนามคัมภา วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด MCOT แฟนบอลชาวไทย ก็ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้

มิโยะ โอกาโมโตะ

แจ้งมาจาก “วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฟุตบอลประชาชนชิงชนะเลิศจังหวัดเชียงใหม่ รอบ 25 อำเภอ จะเปิดฉากดวลแข้งวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เริ่มการแข่งขัน 09.30 น. คู่เปิดสนาม อ.แม่ออน เจอกับ อ.แม่แตง ตามด้วยคู่ที่ 2 อ. พร้าว เจอ อ. จอมทอง คู่ที่ 3 อ. ฝาง เจอ อ. เมือง (สิงห์เหนือ ยู19 ) คู่ที่ 4 อ. อ แม่อาย เจอ อ.เชียงดาว ทุกคู่เตะที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น