อ.สูงเม่น ลงพื้นที่ให้คำแนะนำพัฒนาครัวเรือน

อ.สูงเม่น ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแแนวทางการพัฒนาครัวเรือนตกเกณฑ์จปฐ.

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.30 น. หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายศิวัช ฟูนบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ พร้อมด้วย นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น นางหนึ่งฤทัย กองนำ เกษตรอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยทีมงาน และสิบเอกวินัย เทพสาธร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเหล่า ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ.64 ด้านรายได้ จากระบบ TPMAP ครัวเรือน นางสาววันวิสาข์ ข่มอาวุธ หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเหล่า ซึ่งสามารถพัฒนาได้

ในการนี้สำนักงานเกษตรอำเภอสูงเม่นได้มอบกล้าพันธุ์ผัก และสารชีวภัณฑ์ เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลครัวเรือนที่มีความต้องการเข้าร่วมโครงการเพื่อส่งเสริมการทำเกษตรตามแนวทางขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง​ แก่​ นางสาววรรณวิสาข์ ข่มอาวุธ

นายอำเภอสูงเม่น ได้สอบถามความต้องการและแนะแนวทางเลือกกิจกรรมที่มีความพร้อมที่ต้องการเข้าร่วมตามลำดับดังนี้​
1.ด้านปศุสัตว์ (เลี้ยงไก่พื้นเมือง)
2.ด้านประมง​ (เลี้ยงกบในบ่อพลาสติก)​
3.ด้านพืช​ (ปลูกในพื้นที่นา)
ซึ่งครัวเรือนนางสาววันวิสาข์ ข่มอาวุธ ได้มีการเลี้ยงหนูนา ในวงบ่อเป็นอาชีพเสริมอยู่แล้วเป็นทุนเดิม การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น