(มีคลิป) ยายบุญมา ช้างแมมมอส ปางช้างแม่แตง

พาไปเยี่ยมคุณยายบุญมาช้างแมมมอสผมหน้าม้า อายุ 73 ปี ที่ปางช้างแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มาวันนี้ผมคุณยายยาวเกือบ 1 ฟุตแล้ว ควาญช้างนำโบว์แดงมาติด กลายเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวต้องแวะมาให้อาหารและถ่ายรูปคู่ เพราะชอบในความน่ารักของคุณยาย

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวปางช้างแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันนำอาหารทั้งกล้วยและอ้อย ป้อนให้กับช้างยายบุญมา แมมมอสเมืองไทย หรือใครต่างเรียกคุณยายผมหน้าม้าช้างเพศเมียอายุ 73 ปี ซึ่งเป็นที่ฮือเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวแล้วต่างแปลกใจที่เห็นยายบุญมาขณะนั้นมีผมหน้าม้าสลวย

แต่มาวันนี้ผ่านไปประมาณปีกว่า ผมหน้าที่เคยสลวยของคุณยายบุญมานั้น ยาวขึ้นมาเกือบ 1 ฟุต แล้วควาญช้างต้องค่อยนำหวีมาหวีผมให้กับคุณยาย ก่อนจะนำโบว์สีแดงมาติดไว้ที่ตรงกลางผมของคุณยาย ทำให้กลายเป็นดาวเด่นของปางช้างแม่แตง เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวต่างแวะเวียนมาให้อาหารคุณยายและถ่ายรูปเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก

อย่างเช่นนักท่องเที่ยวคนนี้ที่เดินทางมาเที่ยวกับเพื่อนๆ เธอบอกว่าเห็นข่าวคุณยายมาตั้งแต่ผมหน้าม้าแล้ว พึ่งได้มาเที่ยวหาคุณยายวันนี้ เห็นแล้วรู้สึกชอบเพราะผมของคุณยายขณะนี้ยาวแล้ว ประกอบกับเมื่อคุณยายติดกิ๊บสีแดงดูน่ารักดี เมื่อนำอาหารมาป้อนคุณยายก็จะเล่นด้วยเหมือนคุ้นเคยกันมาก่อน

ด้านนายบุญทา ชัยเลิศ เจ้าของปางช้างแม่แตงบอกว่า เส้นขนของคุณยายนั้นก็ไม่ได้ยาวมากขนาดนี้ แต่หลังการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ขนด้านหน้าของยายบุญมาก็ยาวขึ้นๆ ซึ่งทำให้แปลกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งช้างเชือกนี้ก็ไม่ได้ทำงานมานานกว่า 20 ปีแล้ว นอกจากนี้ตามลำตัวก็มีขนยาวมากขึ้นด้วยซึ่งช้างที่มีสายพันธุ์เดียวกันอย่างพลายธันวา อายุ 8 ปี ขนก็เริ่มยาวเหมือนกัน ซึ่งถือว่าเป็นช้างที่แปลกเพราะตนเลี้ยงช้างเป็นร้อยเชือกก็ไม่มีขนยาวเฉพาะตระกูลนี้เท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบและแวะเวียนมาซื้ออาหารให้ยายบุญมากันอย่างไม่ขาดสาย สำหรับคุณยายบุญมานั้น ถือว่าเป็นช้างเชือกแรกของปางช้างแม่แตง

ร่วมแสดงความคิดเห็น