อบรมสุขาภิบาล สำหรับผู้สัมผัสอาหาร รุ่นที่ 3

ม.พายัพ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหาร รุ่นที่ 3

สำนักบริการวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยพายัพ จะจัดอบรมเรื่อง การสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหาร รุ่นที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 8.30-12.30 น. ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ พราหมณพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการและวิจัย เผยว่า มหาวิทยาลัยพายัพ ได้รับความเห็นชอบจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นหน่วยงานจัดการอบรม ผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สัมผัสอาหารมีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติได้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหารเหมาะสมกับสถานการณ์ทางสังคมในปัจจุบัน การอบรมสำหรับผู้สัมผัสอาหาร ในรุ่นที่ 3 นี้ จัดขึ้นสำหรับผู้เตรียมอาหาร ผู้ปรุงและประกอบอาหาร ผู้จำหน่ายอาหาร ผู้เสิร์ฟอาหาร ผู้ล้างภาชนะ และอุปกรณ์ประกอบอาหารต่าง ๆ เนื่องจากผู้สัมผัสอาหารเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการปนเปื้อนเชื้อโรค ที่อาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภคได้

เนื้อหาการอบรมจะประกอบด้วยภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ใช้ระยะเวลาการอบรม 3 ชั่วโมง ในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ หลักการและมาตรฐาน การสุขาภิบาลอาหารในสถานประกอบกิจการด้านอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคลของ ผู้สัมผัสอาหาร กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ ผู้สัมผัสอาหาร การสาธิตและฝึกปฏิบัติ เช่น วิธีการล้างผักที่ถูกวิธี, วิธีการล้างมือ การหยิบจับอาหาร และการแต่งกายที่ถูกสุขลักษณะ, เทคนิคการตรวจทางด้านเคมี โดยใช้ชุดทดสอบ การตรวจหาบอแรกซ์ ฟอร์มาลีน สารฟอกขาว สารกันรา และยาฆ่าแมลง เป็นต้น

ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ วุฒิบัตรรับรองประจำตัวผู้สัมผัสอาหารตามกฎกระทรวงสาธารณสุข และการการันตีคุณภาพร้านสะอาดปลอดภัย ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคได้ สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรมผ่าน QR CODE

ร่วมแสดงความคิดเห็น