(มีคลิป) รวบ! โจรงัดตู้บริจาค 3 วัด เขตเชียงแสน

จับได้แล้ว โจรงัดตู้บริจาค 3 วัด ในเขตเชียงแสน

วันที่ 12 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ในอุโบสถวัดปงสนุก ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา พระครูปลัดอนุรักษ์ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดปงสนุกได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ไปตรวจดูตู้บริจาคเป็นไม้ที่ถูกคนร้ายงัดจนฝาแตกถูกทิ้งไว้ข้างผนังติดกับพระประธานในอุโบสถ ภายในตู้ยังมีเงินเหรียญอยู่ประมาณ 10 กว่าเหรียญ ที่คนร้ายเหลือไว้ ซึ่งคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคในวัดในเขต ต.เวียง อ.เชียงแสน ไม่ถึง 1 เดือนถูกคนร้ายงัดตู้ไป 2 วัด คือวัดผ้าขาวป้าน และวัดห้วยเกี๋ยง ต.เวียง จึงได้สั่งให้สามเณรมานั่งเฝ้าในอุโบสถ แต่ในวันเกิดเหตุสามเณรออกไปฉันเพล คนร้ายได้ถือโอกาสจังหวะนั้นเข้ามายกตู้บริจาคไปแอบงัดข้างพระประธานในอุโบสถแล้วขโมยเงินไป

กระทั่งเวลา 17.00 น. วันนี้ ( 12 พ.ค. 65 ) พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก. สภ.เชียงแสน ได้สั่งการ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ รัชตประทาน รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน ออกสืบสวนแกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิด จุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายที่ตระเวนเข้างัดตู้บริจาคตามวัดต่างๆในเขต อ.เชียงแสน น่าจะเป็นคนร้ายมาจากพื้นที่ อ.แม่สาย พ.ต.ต.วินัย ราชไชยา สว.สส. ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รองสวป. พร้อมชุดสืบสวน ได้ไปตรวจสอบบุคคลที่ต้องสงสัยในพื้นที่บ้านป่ายางใหม่ ต.แม่สาย จ.เชียงราย จนพบว่าคนร้ายจะพักอาศัยอยู่บริเวณห้องเช่าหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย ทราบชื่อว่านายพงษ์เดช (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ ม. 2 ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานกับตำรวจพื้นที่ สภ.แม่สายร่วมกันวางแผนเข้าจับตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปที่ห้องเช่า ก็พบนายพงษ์เดช ขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า 125 SF สีขาว ทะเบียน เชียงราย ผ่านมาพอดี เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์ทจับกุมตัวได้ นำตัวไปค้นที่ห้องเช่า พบเสื้อที่ใช้สวมในวันก่อเหตุ และมีดที่ใช้เป็นอาวุธในการงัดฝาตู้บริจาคอีก 2 เล่ม จึงยึดไว้เป็นของกลาง

เจ้าหน้าที่คุมตัวนายพงษ์เดช มาสอบสวนที่ สภ.เชียงแสน โดย พ.ต.อ.ถนัด ผกก.ได้สอบสวนนายพงษ์เดช ให้การว่าได้ตระเวนงัดตู้บริจาค เมื่อปลายเดือนเมษา ที่ผ่านมา ที่วัดผ้าขาวป้าน ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน ได้เงินไป 3 พันกว่าบาท หลังจากนั้น ได้กลับมางัดตู้บริจาค ที่วัดห้วยเกี๋ยง ม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน ได้เงินไป 4 พันกว่าบาท และเมื่อวันที่ 10 พ.ค ได้เข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดปงสนุก ม.3 ต.เวียง ได้เงินไป 3 พันกว่าบาท นายพงษ์เดช อ้างว่า ได้นำเงินทั้งหมดไปจ่ายค่าเทอมให้กับลูกชาย สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก็ได้ขโมยมาจากหอพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายพงษ์เดชไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดปงสนุก พอพบหน้าพระครูปลัดอนุรักษ์ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดปงสนุก นายพงษ์เดชได้ก้มลงกราบขอโทษ ซึ่งพระครูปลัดอนุรักษ์ก็ได้ให้อภัย และบอกว่าต่อไปอย่าได้ประพฤติตนแบบนี้อีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนต่อที่วัดผ้าขาวป้าน และวัดห้วยเกี๋ยงต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น