เยาวชนจิตอาสาวัฒโนทัยฯ รับรางวัลระดับชาติ

สพม.เชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับกลุ่มเยาวชนจิตอาสาโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ Green Power Gangster Thailand เข้ารับรางวัลระดับชาติ จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

จากการเข้าร่วมโครงการ
ย่างก้าวที่สำคัญของ Green Power Gangster Thailand สู่เส้นทางเด็กและเยาวชนต้นแบบ รู้ รัก สามัคคี และสำนึกในความเป็นไทย หรือ เด็ก (อวด) ทำดี “ระดับพลอย”

ตัวแทนกลุ่มเยาวชน นายสุธี ยอดหัวใจ, นายฐิติวัสส์ แซ่คววง, นายอมฤต ศิริไวย ได้รับพิจารณาจากการนำเสนอผลงาน “Green Power Gangster บอร์ดเกมสร้างสุข” เป็นการสร้างบอร์ดเกมเพื่อกระตุ้นเตือนเพื่อนๆ เยาวชน ในการสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงานธรรมชาติอย่างยั่งยืน

ซึ่งในวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2565 ทีมเยาวชนจิตอาสา Green Power Gangster Thailand ได้เข้าร่วมกิจกรรมถอดบทเรียน ศึกษาดูงาน และร่วมจัดตลาดนัด เด็ก (อวด) ทำดี ณ โรงแรมพูลแมน คิงส์ พาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร โดยภายในกิจกรรมตลอดทั้ง 4 วัน มีกิจกรรมดังนี้

โดยภายในกิจกรรมตลอดทั้ง 4 วัน มีกิจกรรมดังนี้

กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมได้ทำความรู้จักกัน เนื่องจากผู้ที่เข้าร่วมมาจากทั่วภูมิภาคของประเทศ จึงเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

กิจกรรมศึกษาดูงาน ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมได้ทราบถึงความเป็นมาของพระแก้วมรกตและการดำรงชีวิตของคนสมัยก่อนที่พระบรมมหาราชวัง

กิจกรรมให้ความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ณ ห้องสุราลัยฮอลล์ ชั้น7 ไอคอนสยาม เป็นกิจกรรมที่สองวิทยากรได้บรรยายความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของราชวงศ์จักรี

กิจกรรมล่องเรือชมวัฒนธรรมวิถีชีวิตชุมชนสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมจะได้เห็นถึงวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้ายาว่าเป็นมาอย่างไร สมัยอดีตและปัจจุบันแตกต่างกันอย่างไร

กิจกรรมเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปและดูสถานที่ทำงานของคณะรัฐมนตรี
กิจกรรมศึกษาดูงานและฟังบรรยาย ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พิศภูมิวิถี นายกุลชาติ ชัยมงคล และวิทยากรของพิพิธภัณฑ์ฯ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยสมัยรัตนโกสินทร์ และประวัติศาสตร์ของวังหน้า

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบุคคลต้นแบบ (นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ “น้าเน็ก”) เป็นกิจกรรมที่น้าเน็กได้บรรยาย พูดคุย และแนะนำข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมนำเสนอผลงาน “Dek ShowD Market” เ ป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมนำผลงานของแต่ละทีมมานำเสนอและบรรยายให้ผู้บริหารคณะจัดงาน และผู้เข้าร่วมทีมอื่นๆได้ศึกษาเรียนรู้

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติงานและการแสดง เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมได้จัดกลุ่มเพื่อโชว์การแสดงที่สะท้อนถึงโครงการเด็กอวด(ทำ)ดี

กิจกรรมมอบรางวัลระดับเพชรและระดับพลอยให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาของโครงการเด็กอวด(ทำ)ดี

โดยกิจกรรมทั้งหมด ถือได้ว่าสามารถเติมเต็มประสบการณ์ เพื่อนำมาต่อยอดในการเดินบนเส้นทาง กลุ่มเยาวชนจิตอาสา เป็นอย่างมาก
ภาพ/ข่าว:โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น