(มีคลิป) คอนเทนต์สุดแหวก ซ่อนเงินทั่วเมือง

หนุ่มเชียงรายทำคอนเทนต์สุดแหวก นำเงินไปแปะซ่อนทั่วเมือง ก่อนโพสต์ลงติ๊กต๊อก คนแห่ตามไปเก็บเกลี้ยงแค่ 10 นาที!

วันที่ 12 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามหนุ่มทำคอนเทนต์ นำเงินไปซุกตามจุดต่างๆ ในเชียงราย แล้วโพสต์ลงติ๊กต๊อกทำให้มีคนติดตามจำนวนมาก ต่อมาทราบชื่อว่า นายเตชสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ เจม อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ทำคอนเทนต์นี้ มาประมาณ 1 อาทิตย์ มีคนติดตามจำนวนมาก และเขียนคอมเม้นต์ ต่างอยากให้มาซ่อนใกล้ๆ ที่ตนอยู่ รวมมีถึงผู้ติดตามต่างจังหวัด ที่ต้องการให้ นายเตชสิทธิ์นำเงินมาซุกไว้ใกล้ๆ

นายเตชสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองมีธุรกิจรถเช่า ช่วงนี้เศรษฐกิจซบเซา จึงอยากทำคอนเทนต์ให้คนพูดถึงเชียงราย อีกทั้งเชียงรายมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงอยากให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยว และส่วนตัวเป็นคนชอบทำบุญ จึงได้คิดทำคอนเทนต์แนวนี้ขึ้นมา เรียนแบบคอนเทนต์ต่างประเทศ

นายเตชสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า เงินที่นำมาทำคอนเทนต์ เป็นเงินแบ่งจากกำลังธุรกิจส่วนตัว เงินที่นำไปซุกไว้แต่ละแห่ง ประมาณครั้งละ 200-500-1000 บาท นำไปใส่ถุง หรือแก้วน้ำพลาสติก แปะกระดาษกาว นำไปซุกที่ต่างๆ แต่ละครั้งที่นำเงินไปแอบซุกไว้ เป็นช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากในสถานที่นั้นๆ ไม่มีใครเห็น หากมีคนเห็นตอนนำไปไว้ ก็จะง่ายไม่สำคัญ หลังจะนำไปแอบแปะไว้เรียบร้อย จะถ่ายรูปรีวิวสถานที่นำเงินไปแอบซุกไว้ จากนั้นก็โพสต์ ไม่ถึง 10 นาที ก็จะมีคนรีบมาดึงออกไป บางทีคนที่เห็นในติ๊กต๊อก แต่อยู่ต่างจังหวัด ก็จะโทรศัพท์หาเพื่อนที่อยู่ใกล้จุดแอบซุกซ่อนเงินไว้ ให้รีบไปเอา

และในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ทดลอง ร่วมกับนายเตชสิทธิ์ (เจม) นำเงิน 1,000 บาท ไปแอบแปะไว้ที่หลังป้ายรถเมล์ ซึ่งจุดดังกล่าว มีที่นั่งพักคอยรถ 2 แห่ง ระหว่างทดลองโพสต์ไม่ถึง 10 นาที มีชายขับขี่จักรยานยนต์ มาอย่างรวดเร็ว อาการกลัวมีใครมาเอาไปก่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวและนายเตชสิทธิ์ (เจม) เฝ้าแอบมองอยู่ในรถ ชายดังกล่าวก็รีบไปหาจุดที่ซุกเงินไว้ ที่ป้ายรถเมล์ หลังพบเงินที่ซุกไว้ เห็นแล้วอมยิ้มมีความสุข อาการดีใจที่ได้เงิน ทำให้คนที่นำเงินไปแอบซุกไว้ เห็นผู้รับแล้วมีความสุข ส่วนผู้รับหลังได้เงินก็มีความสุขกันไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น