“หมอฟัน “ แจ้งถูกสาวนิคมฯ ตุ๋นเงินเกือบ 70 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 พ.ค.2565 ทาง”หมอกระต่าย “ (นามสมมุติ )อายุ 47 ปี ทันตแพทย์ที่เปิดคลินิกทันตกรรม ย่านตัวเมืองลำพูน เปิดเผยว่าเมื่อปี 2562 มีโอกาสพบเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนคนหนึ่งชื่อ นางสาวกบ (นามสมมุติ )อายุ 47 ปี ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เข้ามาทักทายพูดคุยจนสนิทกัน หลังจากนั้นนางสาวกบฯ ได้ลงทุนเช่าอาคารพานิชย์ข้างคลินิก เปิดบริษัท เพื่อให้หมอกระต่ายเชื่อว่านางสาวกบฯ ได้เปิดบริษัททำธุรกิจจริง พร้อมอ้างว่าทำธุรกิจรับซื้อกากอุตสาหกรรม จากนิคมอุตสาหกรรมลำพูน นำไปขายต่อให้กับโรงงานรีไซเคิล ย่านภาคตะวันออก หลังจากนั้นทั้งสองเริ่มมีความสนิทชิดเชื้อไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

ต่อมาหมอกระต่ายประกาศขายที่ดิน 6 ไร่ในราคา 7.8 ล้าน นางสาวกบฯ จึงบอกกับหมอกระต่ายฯ ว่าสนใจซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อขยายโรงงาน หมอกระต่ายจึงได้ขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้ โดยนางสาวกบฯ ด้วยความที่ว่าเชื่อใจหมอกระต่าย จึงได้โอนโฉนดที่ดินให้ หลังจากนั้นนางสาวกบฯยื่นกู้ขอสินเชื่อจากธนาคาร 10 ล้านบาท นำเงินให้หมอกระต่ายฯ 3.9 บาท ค้างเงินอีก 3.9 ล้านบาท แต่เงินที่เหลือ นางสาวกบฯกลับนำเงินที่เหลือไปจ่ายหนี้กับเจ้าหนี้รายอื่น แต่ก็ไม่ได้จ่ายเงินที่เหลือให้หมอกระต่าย จนทวงถามหลายครั้งได้ทะยอยจ่ายทีละ 1-2 แสน จนยอดหนี้เหลือ 1.9 ล้านบาท

หลังจากนั้นต้นปี 2563 นางสาวกบฯอ้างว่าได้ประมูลซื้อขายหน้ากากอนามัย จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 3 แห่งใน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และ จ.ลำปาง มีการทำเอกสารปลอม มายืนยันให้หมอกระต่ายดู พร้อมกับพูดจาหว่านล้อมให้หมอกระต่ายร่วมลงทุน อ้างว่าจะนำกำไรที่ได้จากการลงทุนคืนให้หมอกระต่ายทั้งหมด จนหมอกระต่ายตัดสินใจเปิด หจก.โดยมีนางสาวกบฯ ถือหุ้นด้วย พร้อมกับจ่ายค่าธรรมเนียมและเสียภาษี หมดเงินไป 3.3 แสนบาท พร้อมกันนี้หมอกระต่ายได้สั่งออร์เดอร์หน้ากากอนามัย จากบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อติดตามสอบถามว่าจะส่งหน้ากากอนามัยได้เมื่อไหร่ นางสาวกบฯอ้างว่า ถูกบริษัทประมูลได้ไปแล้ว หลังจากนั้นนางสาวกบฯจึงเสนอโปรเจค ว่าสามารถประมูลเศษเหล็กจาก 2 บริษัทในนิคมอุตสาหกรรม และ จ.อยุธยาอีกหนึ่งบริษัท อ้างว่าจะนำไปขายให้บริษัทรีไซเคิลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เจ้าของชื่อเฮียประกิตฯ โดยหมอกระต่ายลงทุนไป 1.1 ล้าน ได้กำไร เดือนล่ะ 3 ล้าน พร้อมกับส่งรูปรถบรรทุกขนเศษเหล็กและใบเสร็จมายืนยันให้หมอกระต่ายดู พร้อมกับได้ชักจูงหมอกระต่าย ว่าทางโรงงานที่ จ.อยุธยา ต้องการเร่งนำเศษเหล็กออกและต้องลงทุนเพิ่ม หลังจากนั้นนางสาวกบฯอ้างว่าเหล็กล็อต จากโรงงาน จ.อยุธยา มีปัญหาชิ้นใหญ่ต้องจ้างคนงานตัดเหล็กให้มีขนาดเล็กลง ระหว่างรอให้คนงานตัดเหล็ก นางสาวกบอ้างว่ามีการประมูลทองแดง จากโรงงาน 4 แห่ง ในนิคมอุสาหกรรม จ.ลำพูน โดยได้อ้างมีญาติและเพื่อนในโรงงานทั้ง 4 แห่ง ช่วยเหลือในการประมูล พร้อมกับหลอกให้หมอกระต่ายถอนเงินสดมามัดจำค่าทองแดงทั้งหมดเป็นเงิน 11.1 บาท

จากนั้นนางสาวกบฯได้อ้างว่าได้ส่งทองแดง จาก 2 บริษัท จ.ลำพูน ไปโรงงานรีไซเคิล ย่าน จ.ชลบุรี แต่ติดปัญหาไม่ได้เสียภาษีต้นทาง จึงถูกศุลกากรจับต้องจ่ายภาษี และเงินใต้โต๊ะ 5.4 ล้าน หลังจากที่หมอกระต่ายเงินค่าภาษีทองแดง โดยนางสาวกบอ้างว่าต้องโอนเงินให้ หน.ศุลกากร แต่ความจริงคือบัญชีม้า หลังจากนั้นนางสาวกบฯ ได้อ้างว่าคนรับซื้อชื่อเฮียหมู ทราบว่าสามารถซื้อทองแดงล็อตนี้ได้จึงดีใจ พอภรรยาน้อยไปฉลองจนประสบอุบัติเหตุภรรยาน้อยเสียชีวิต ส่วนเฮียหมูอาการสาหัสนอนห้องไอซียู และอ้างว่าทองแดงทั้งหมดไปติดอยู่ จ.ระยอง จึงไม่ได้เงินค่าขายเศษเหล็กและทองแดงทั้งหมด

ระหว่างนี้นางสาวกบฯได้แนะนำนายทุนเงินกู้นอกระบบ 30 ราย มาให้หมอกระต่ายกู้เป็นเงิน 3.5 ล้านดอกเบี้ยร้อยล่ะ 20 อ้างว่าเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในระบบธุรกิจ โดยนางสาวกบฯเป็นผู้ค้ำประกันฯโดยต้องจ่ายเงินคืนวันล่ะ 2 แสนบาท จนไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้ต้องไปยืมเพื่อนๆ เพื่อมาจ่ายเงินกู้นอกระบบ

ซึ่งก่อนหน้านี้นางสาวกบฯได้บอกกับหมอกระต่ายว่า เฮียหมู กำลังกู้เงินเพื่อมาซื้อทองแดง นางสาวกบฯอ้างว่าหากเฮียหมู เสียชีวิต จะทำให้ไม่ได้เงินค่าทองแดง แล้วให้หมอกระต่ายโอนเงินช่วยเหลือให้ภรรยาเฮียหมู ซึ่งความจริงเป็นบัญชีม้า หลังจากนี้นางสาวกบฯ อ้างว่าเฮียหมูได้หายป่วยอาการดีขึ้นขณะนี้กำลังกู้เงินวงเงิน 68 ล้านโดยใช้เวลาขอสินเชื่อนานกว่า 1 เดือน เนื่องจากที่ผืนดังกล่าวเป็นที่ดินมรดกต้องให้ญาติเซ็นยินยอม และนางสาวกบฯอ้างว่าเฮียหมู กับภรรยาเฮียประกิต มีการปลอมแปลงเอกสารขอสินเชื่อ ทำให้ธนาคารจับได้และถูกขึ้นแบล็คลิส ต่อมานางสาวกบฯได้สร้างสถานการณ์ว่า ผู้จัดการ ธนาคารโทรฯมาบอกว่าหากอยากให้สินเชื่อเฮียหมูผ่านให้จ่ายเงินใต้โต๊ะ และหว่านล้อมให้หมอกระต่ายโอนเงิน 3.5 ล้าน ให้ผ่านบัญชีภรรยาเฮียหมู ชื่อทวีรักฯ แต่ความจริงเป็นบัญชีม้า

ต่อมานางสาวกบฯได้แจ้งกับหมอกระต่ายว่า ตอนนี้เอกสารสารการขอสินเชื่อของเฮียหมู เรียบร้อยแล้วรอเข้าคิวให้บอร์ดธนาคารพิจารณา ซึ่งจะมีการพิจารณาวันพุธและวันพฤหัสบดี ซึ่งตอนนี้อยู่คิวที่ 20 หากต้องการลัดคิวต้องจ่ายเงินใต้โต๊ะให้คนจัดคิวอีก 1.5 ล้าน หลังจากนั้นนางสาวกบฯแจ้งกับหมอกระต่ายว่าทางธนาคารอนุมัติสินเชื่อให้เฮียหมูเรียบร้อย ต่อมานางสาวกบฯอ้างว่าเอกสารบริษัทของเฮียหมู ต้องทำงบดุลยืนยันกับ บสย.ใหม่จึงจะได้รับการอนุมัติ ต้องจ่ายเงินใต้โต๊ะกับผู้ตรวจสอบงบดุลบริษัทเฮียหมูอีก 2 แสนบาท เพื่อให้เอกสารงบดุลบริษัทเฮียหมูผ่าน หลังจากนั้นนางสาวกบฯได้นำเอกสารปลอมจาก บสย.มายืนยันให้หมอกระต่ายว่าบริษัทของเฮียหมูได้กู้เงินจริง ขณะที่ใกล้ถึงเวลาจดจำนองที่ดินของสินเชื่อของเฮียหมู นางสาวกบฯอ้างว่าเฮียหมู พร้อมภรรยา และเฮียประกิต พร้อมภรรยา ถูกจับข้อหาเช็คเด้ง 10 ล้าน ทำให้ทั้ง 4 คนต้องนำโฉนดที่จะจดจำนองมาประกันตัววงเงิน 8 ล้าน ทำให้โฉนดอยู่ที่ศาล ต่อมานางสาวกบฯอ้างว่าต้องหาโฉนดฉบับใหม่ที่มีมูลค่าใกล้เคียงกับโฉนดของเฮียหมู มาสับเปลี่ยนต้องหาเงินมาจ่ายค่านายหน้าประกัน 8 แสน และขอให้ช่วยเงินค่าจดจำนองอีก 6.8 แสน ซึ่งทางนางสาวกบฯอ้างว่าเฮียหมูจะชดใช้เงินทั้งหมดที่ยืมมาพร้อมดอกเบี้ยประมาณ 50 ล้าน หลังจากนั้นพอเวลาที่จะจ่ายเงินคืนมีหน้าม้าแอบอ้างเป็นภรรยาเฮียประกิตโทรฯมาอ้างจะคืนเงินให้ 30 ล้าน โดยผ่อนชำระอาทิตย์ล่ะ 10 ล้าน พอถึงเวลา ขอเป็นอาทิตย์ล่ะ 5 ล้าน 6 อาทิตย์ ลดหลั่นไป เรื่อยๆเหลือ 2 ล้านต่อเดือน

ระหว่างนั้นหน้าม้านางสาวกบฯอ้างกับผู้ร่วมลงทุนกับหมอกระต่าย ว่าตอนนี้กำลังจะได้รับการประมูล บริษัทเหล็กที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น อ้างว่าจะได้เงินค่านายหน้ามาใช้คืนหมอกระต่าย ระหว่างนั้นหน้าม้ายืนยันจะจ่ายเงิน 2 ล้านบาทแรกในวันที่ 30 เมษายน 2565 แต่ว่าจะมีนายทุนมาขอซื้อหนี้ทั้งหมดทั้งเหล็ก ทองแดง และหนี้สินจากเฮียหมู หมอกระต่ายจึงบอกเจ้าหน้าหนี้ให้รอเงินที่จะไปคืน หมอกระต่ายเริ่มสงสัยจึงไปเช็คระบบการเงินทราบว่าเงินทั้งหมดที่โอนไปให้แต่ล่ะบัญชีเป็นบัญชีม้า และโอนไปให้นางสาวกบนฯก่อนที่จะโอนให้แฟนทอมบอยฯของนางสาวกบฯและทราบว่าเงินที่โอนให้ภรรยาเฮียหมูเป็นบัญชาม้าของนางสาวตาล ที่สนิทกับนางสาวกบฯมานานกว่า 10 ปี ซึ่งบัญชีม้าอีกบัญชีม้าอีกบัญชี เป็น หน.ศุลกากร ซึ่งบุคลลดังกล่าวเป็นแฟนของนางสาวตาล ซึ่งจากการที่ตนช่วยเช็คบัญชาม้าและหน้าม้าทั้งหมดมี 12 ราย ส่วนใหญ่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนางสาวกบฯทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น