(มีคลิป) ตลาดชุดนักเรียนเชียงใหม่ ไม่คึกคัก

โค้งสุดท้ายก่อนเปิดเทอมตลาดชุดนักเรียนไม่คึกคัก

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่ตลาดสินค้า เสื้อผ้า รองเท้า ชุดนักเรียนจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเปิดภาคเรียนในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมนี้ ไม่คึกคักเท่าที่ควร มีแต่เด็กที่เปลี่ยนโรงเรียนเปลี่ยนช่วงชั้น และที่ต้องเปลี่ยนไซด์เท่านั้นที่ออกมาเลือกซื้อ เพราะส่วนใหญ่เสื้อผ้าชุดนักเรียนของปีก่อนยังใหม่แทบจะไม่ได้ใส่ตลอดทั้งปีที่ต้องเรียนออนไลน์

บรรยากาศวันหยุดยาวสุดท้ายก่อนที่หลายโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่จะเปิดเรียนใหม่ภาคการศึกษาประจำปี 2565 ในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมนี้ เป็นวันแรก และถือว่าจะเป็นการเปิดการเรียนการสอนออนไซด์เต็มรูปแบบหลังจากปีที่ผ่านมาต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 จนต้องปรับมาทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน แม้แต่บางโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์ประเมินของทางจังหวัดเรื่องมาตาการทางสาธารณะสุข สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ก็ต้องหยุดเว้นช่วงไปเรียนออนไลน์ในหลายครั้งที่มีเด็กนักเรียนหรือบุคลากรของโรงเรียนติดโควิด-19 กัน

ทำให้ปีที่ผ่านมาเสื้อผ้าชุดนักเรียนของเด็กๆ ยังเรียกได้ว่าหลายคนยังเป็นเสื้อผ้าใหม่ เพราะได้ใส่ไปโรงเรียนจริงๆตลอดทั้งปี ซึ่งบางโรงเรียนไปได้แต่2 สัปดาห์ต่อเทอมเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็เรียนออนไลน์ยาวจนถึงช่วงสอบปลายภาค ทำให้บรรยากาศการจำหน่ายชุดนักเรียน รองเท้ากระเป๋า อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ที่ย่านตลาดวโรสรส หรือกาดหลวง แหล่งขายเสื้อผ้าชุดนักเรียนแหล่งใหญ่ของเชียงใหม่ ปีนี้ใกล้วันเปิดภาคเรียนก็ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะส่วนใญ่ที่ออกมาซื้อก็ต้องเปลี่ยนโรงเรียนเปลี่ยนชุดนักเรียน หรือเปลี่ยนช่วงชั้นที่ต้องเปลี่ยนเครื่องแบบ หรือที่ต้องเปลี่ยนขยายไซด์เท่านั้นมาเลือกซื้อส่วนใหญ่ก็ยังสามารถใช้ชุดเก่าของปีก่อนได้อยู่ และยังเน้นประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองช่วงโควิด ส่วนราคาเสื้อผ้า รองเท้าอุปกรณ์การเรียนก็ยังไม่มีการปรับขึ้นสูงผิดปกติดส่วนใหญ่ยังคงราคาเดิมไว้อยู่

ขณะที่เด็กๆนักเรียนเองกลับตื่นเต้นดีใจที่สุดที่จะได้กลับไปเรียนออนไซด์ จะได้เจอคุณครูและเพื่อนๆ ที่ผ่านมาเบื่อหน่ายกับการเรียนแบบออนไลน์ และผู้ปกครองเองก็ต้องมีภาระเพิ่มขึ้นต้องปรับตัวกันอย่างหนักในช่วงที่ลูกต้องเรียนออนไลน์ แต่หลายโรงเรียนก็เริ่มประกาศมาตรการทางสาธารณะสุขออกมาแล้วเพื่อให้เด็กๆ และผู้ปกครองเตรียมตัวก่อนเปิดภาคเรียน หลายโรงเเรียนยังคงมาตรการต้นสัปดาห์ตรวจ ATK ก่อนไปโรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น