หยุดยาว กาดหลวงคึกคัก ทัวร์ต่างถิ่นช้อปกระจาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงวันหยุดยาว 13 – 16 พ.ค.นี้ที่เชียงใหม่ ตามเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ทั้งวัดพระธาตุยอดสุเทพฯ ,ม่อนแจ่ม แม่ริม และ สันกำแพง พบว่า มีการจราจรหนาแน่น ขณะเดียวกันตามแหล่งค้าขาย โดยเฉพาะย่านกาดหลวง หรือตลาดวโรรส ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงบ่าย มี นักท่องเที่ยว มาเลือกซื้อหาของฝาก ของที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครอง ส่วนหนึ่ง นำบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา บริเวณชั้น 2 ของ กาดหลวงกันด้วย ซึ่งผู้ปกครอง หลายคน ระบุว่า เป็นย่านที่ มีเสื้อผ้า เครื่องแบบนักเรียน ชุดกีฬา ให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่แพงมากนัก

ด้านนาย ประถม จิตราวดี กล่าวว่า เดินทางมากับทริปทัวร์สายบุญ ไหว้พระนามมงคล ในเชียงใหม่ ช่วงวิสาขบูชา กับเพื่อนบ้าน เป็นกลุ่มสูงวัย โดยเดินทางมาจากสิงห์บุรี มีการพบปะพรรคพวกเพื่อนฝูง ในกลุ่มเครือข่าย ผู้สูงอายุ ในเชียงใหม่ด้วย ทางคนจัดทัวร์พามาซื้อของฝากที่กาดหลวง เพราะค่ำคืนนี้ร่วมงานบุญ รุ่งเช้าจะไปที่วัดร่องขุน ที่เชียงรายต่อ

แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 3 กรมทางหลวง ระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาว 13 – 16 พ.ค.นี้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยตามนโยบายกระทรวงคมนาคม จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ รถตรวจการณ์ ให้มีความพร้อมบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวง ตำรวจท้องที่ ในการจัดการจราจร หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการจัดช่องทางพิเศษเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการสัญจรของผู้ใช้ทาง ซึ่งบว่า มีการเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวนี้มากพอสมควร

สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจะทำการคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิมหรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด ตรวจสอบป้ายระหว่างงานก่อสร้าง ไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานงานก่อสร้าง เพื่อให้มีผลกระทบต่อการเดินทางน้อยที่สุด และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึง จัดเตรียมห้องน้ำและพื้นที่บริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงทั่วประเทศ ในการรองรับ
ประชาชนที่จะมาใช้บริการจอดพักรถหรือเข้าห้องน้ำอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น