เตรียมจัดงานวันพระราชสมภพ 90 พรรษา

เตรียมจัดงานวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 90 พรรษาที่สวนสมเด็จฯ แม่ริมยิ่งใหญ่

นายจงคล้าย วรพงศธร รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เปิดเผยว่าในโอกาสมหามงคล 12 สิงหาคม 2565 นี้เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนมพรรษา 90 พรรษา

นับเป็นโอกาสมหามงคลพิเศษอย่างยิ่ง รัฐบาลจึงเห็นสมควรให้มีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ และโครงการต่าง ๆ ที่ทรงพัฒนา เกิดการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และเพื่อให้เยาวชนและประชาชนไทยทั้ง
รุ่นปัจจุบันและรุ่นหลัง ได้ศึกษาหาความรู้ พร้อมร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายภารกิจนี้ จะมีการจัดโครงการฯ อย่างสมพระเกียรติ ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

หน่วยงานในสังกัด ทส. มีการร่วมบูรณาการทำงานกันอย่างเต็มกำลังความสามารถมีกิจกรรมหลักภายในงาน ประกอบด้วย การจัดทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา การจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การปรับปรุงเส้นทางตามรอยเสด็จพระราชดำเนิน ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และการลงนามถวายพระพรในรูปแบบออนไลน์ และในพื้นที่จัดงานด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงเส้นทางตามรอยเสด็จพระราชดำเนิน และสถานที่จัดงาน มีความก้าวหน้าในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กระทรวง ทส. ยังมีแนวทางความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งเสริม ท่องเที่ยวเมืองรอง พัฒนาเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศผลักดันให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองรอง เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วม ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และกระจายรายได้ จากการมาเยือนของนักท่องเที่ยวสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในพื้นที่ จังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือตอนบนจะมีการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ มีความหลากหลาย ในหลายพื้นที่ในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น