(มีคลิป) กาดนั่งยองคล้องย่ามตาก คึกคักอีกครั้ง

กาดนั่งยองคล้องย่าม อ.เมืองตาก กลับมาคึกคัก กันอีกครั้งหลังจากเงียบเหงามานาน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ตลาดกาดนั่งยองคล้องย่าม นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนได้เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของกันคึกคักหนาแน่น เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีดนตรีมาแสดงให้กับนักท่องเที่ยว คุณมดส้ม ลูกสาวของนายศราวุทธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มาแสดงดนตรีให้ชมด้วย เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สร้างความบันเทิงให้กับตลาดนั่งยองคล้องย่ามแห่งนี้

อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตาก คือนายสมชัฐ หทะยะตันย์ติ เจ้าของร้านอาหาร “สวนป่าตากา” กล่าวว่า ตนได้นำพิซซ่าตากาหน้าทุเรียน ซึ่งเป็นทุเรียนน้ำแร่ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก และยังมีพิซว่าหน้ามะม่วง หน้าขนุน มาทำสดๆตามสั่ง และบอกวิธีการทำพิซซ่ากา หน้าทุเรียนให้ชมด้วย ทำแทบไม่ทัน ซึ่งการขายพิซซ่าตากกาในวันนี้รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้การกุศล ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวกาดนั่งยองคล้องย่ามเพื่อให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกครั้

กาดนั่งยอง คล้องย่ามนั้น จัดขึ้นถนนริมแม่น้ำปิง โดยเริ่มตั้งแต่ถนนริมแม่น้ำปิงบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด(หลังเก่า)ตลอดเส้นทางเป็นระยะทางยาว มีร้านค้าทั้งหมดประมาณ 100 ร้าน คำว่า “กาดนั่งยอง” คำว่า กาดหรือตลาด จะตั้งร้านขายด้วยแคร่ไม้ไผ่เพื่อร้านค้าจะไม่บดบังทัศนียภาพอันสวยงาม มองวิวสวนหย่อมริมน้ำปิงแล้วสบายตา เมื่อร้านค้าเป็นแคร่ไม้ไผ่เตี้ยๆ คนซื้อจึงต้องนั่งยองๆ ซื้อ ซึ่งกาดนั่งยองคล้องย่าม เปิดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น