(มีคลิป) ผู้ปกครองร่วมแก้ปัญหา เด็กติดเกม !!

ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ผนึกกำลัง ทต.ทุ่งกวาว ติดอาวุธปัญญาผู้ปกครอง ร่วมแก้ปัญหาเด็กติดเกม

ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัด สพป.แพร่เขต 1 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้จัดอบรมผู้ปกครองและครอบครัวนักเรียน เพื่อสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายความร่วมมือ ในการดูแลด้านสุขภาวะที่ดีของนักเรียน ตามโครงการเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีของนักเรียนและครอบครัว โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ในปีงบประมาณ 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน สปสช.เทศบาลตำบลทุ่งกวาว โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ปกครองนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 70 คน ซึ่งจัดอบรม ณ อาคารประชาสามัคคี 68 ปี รัฐราษฎร์บำรุง (อาคารโดม)

ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าว อีกว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เกิดจากกรณีสถานการรณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 คณะครูได้สะท้อนปัญหาว่า นักเรียนโดยส่วนใหญ่พบการถดถอยทางการเรียน การถดถอยทางด้านพฤติกรรมที่พึงประสงค์และการถดถอยทางด้านสุขภาพกายและภาวะโภชนาการ โดยนักเรียนมีความเสี่ยงในการติดโทรศัพท์และติดเกม ทำให้เกิดภาวะที่ไม่พึงประสงค์ทางด้านพฤติกรรม เช่น การมีสมาธิที่สั้นลง การไม่ตั้งใจเรียน การหงุดหงิดและอารมย์เสียง่าย และยังเกิดปัญหาด้านสุขภาพกายและภาวะโภชนาการอันเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น โดยการแก้ปัญหาที่ได้ผลสำเร็จ ผู้ปกครองต้องมีองค์ความรู้ที่ถูกต้อง ในการทำงานร่วมกันกับโรงเรียนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการถ่ายทอดความรู้ จำนวน 2 ท่าน มาเป็นวิทยากรในการอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ คือ นางบรรจง เลาหพงศ์สมบูรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้มาเป็นวิทยากรบรรบายให้ความรู้เรื่อง การเลี้ยงดูและการดูแลพฤติกรรมการบริโภคที่เหมาะสม แก่นักเรียนในครอบครัวนักเรียน และ นายกิตติคุณ แก้ววิเศษ นิติกร สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ได้มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่อง การเลี้ยงดูลูกให้ด้วยการเลี้ยงดูเชิงบวก และการสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกในการใช้โทรศัพท์ การติดเกม พนันออนไลน์ และสื่อเทคโนโลยีอย่างเหมาะสม โดยวิทยากรทั้ง 2 ท่าน ได้บรรยายอย่างสนุกสนาน ยกตัวอย่างสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันและในเหตุการณ์ปัจจุบัน โดยใช้สื่อประกอบอย่างน่าสนใจตลอดช่วงที่เป็นวิทยากร ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนทั้งได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ ที่จะนำไปใช้ในการเลี้ยงดูลูกอย่างเหมาะสมและดูแลเชิงบวกต่อไป โดยผู้ปกครองทุกคนได้ขอบคุณโรงเรียน ที่ได้จัดการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น