ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 4 จังหวัด

ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 4 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (16 พ.ค.65) เวลา 08.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงาน
อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 14 – 16 พฤษภาคม 2565 เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย ชัยภูมิ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี รวม 5 อำเภอ 10 ตำบล 10 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 24 หลัง ผู้บาดเจ็บ 1 ราย (ชัยภูมิ) ไม่มีผู้เสียชีวิต ดังนี้

ภาคเหนือ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 3 จังหวัด 4 อำเภอ 9 ตำบล 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 24 หลัง

  • ชัยภูมิ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 10 หลัง
  • อำนาจเจริญ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอปทุมราชวงศา รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หลัง
  • อุบลราชธานี เกิดวาตภัย รวม 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเพ็ญ อำเภอบ้านผือ รวม 7 ตำบล 7 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 9 หลัง

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT”

ร่วมแสดงความคิดเห็น