จับต่างด้าว 45 ราย พร้อมผู้นำพา ชายแดนอมก๋อย

ศมพ.อ.อมก๋อย จับต่างด้าว 45 ราย พร้อมผู้นำพา จากเมืองเลอเกอ จ.ลายปอย ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทาง เมียวดี-แม่ต้อม-แบเกาะ


เมื่อค่ำวันที่ 15 ต่อเนื่องวันที่ 16 พ.2565 มณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ คุมเข้มแนวชายแดน สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย จับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ 45 ราย และผู้นำพาอีก 3 ราย


กำลังพลจากศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อ.อมก๋อย มณฑลทหารบกที่ 33 เร่งออกติดตามค้นหา หลังสืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เข้ามาในพื้นที่ อ.อมก๋อย และได้ตรวจพบผู้นำพา 3 ราย เป็นชาวบ้านพะกะเช ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ประกอบด้วย นายวรวุฒิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพะกะเช, นายก่อดี และเยาวชนอายุ 17 ปี พร้อมรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์ดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, รถยนต์กระบะสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บน ตาก, รถยนต์กระบะสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน ตาก นำรถยนต์มาจอดซ่อนไว้ในพื้นที่บ้านนาไคร้ หมู่ 9 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย

ทั้งหมดยอมรับว่าได้นำพาแรงงานต่างด้าวเข้ามาจริง แต่ได้รับแจ้งจากหัวหน้าขบวนการว่า จะมีเจ้าหน้าที่สกัดจับ จึงได้นำไปปล่อยทิ้งไว้ให้หลบซ่อนอยู่ในป่าก่อน และจะกลับมารับภายหลัง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่ปล่อยไว้ในป่าทั้ง 3 จุด รวมจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด 45 ราย เป็นชาย 24 ราย และหญิง 21 ราย ในเบื้องต้นให้การว่าเดินทางมาจากเมืองเลอเกอ จ.ลายปอย ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทาง เมียวดี-แม่ต้อม-แบเกาะ ประเทศเมียนมา เข้าสู่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ประเทศไทย เสียค่าใช้จ่ายให้ผู้นำพาคนละ 20,000-23,000 บาท เพื่อจะเข้าไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและปทุมธานี จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น