ช้างศึก ชนะลาวนัดสุดท้าย เข้าเป็นที่ 1 กลุ่มบี

ช้างศึก พักแข้งตัวหลัก ยิงลาว แค่ 1 ลูกก็พอเข้าเป็นที่ 1 ในกลุ่ม บี

เกมฟุตบอลซีเกมส์ 2021 นัดสุดท้ายกลุ่ม บี ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว เกมนี้ทีมช้างศึก ต้องการชนะ จะเป็นแชมป์กลุ่ม โดย มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย มีการปรับทัพหลายจุดจากเกมที่ชนะกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย จักรกริช พาละพล, อนุศักดิ์ ใจเพชร, จตุรพัช สัทธรรม,นรากร นุ่มจันทร์สกุล, เมธี สาระคำ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ได้โอกาสสตาร์ทเป็นตัวจริง

เกมครึ่งแรกแม้ทีมชาติไทย จะมีโอกาสมากกว่าชัดเจน แต่ก็มีประตูเกิดขึ้นเพียงประตูเดียว ในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่ เมธี สาระคำ ยิงไปติดผู้รักษาประตู สปป.ลาว ก่อนบอลมาโดน อัฐ เวิยงขาม แนวรับ ลาว เข้าประตูตัวเอง จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ 1-0

กลับมาครึ่งหลังสถานการณ์ของไทย ยังคงเป็นฝ่ายบุกใส่ สปป.ลาว เหมือนเดิม แต่ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกมก็ยังไม่มีประตูเพิ่มทีมชาติไทย เฉือน ลาว 1-0 ทะลุรอบรองฯ ชน อินโดนีเซีย ในซีเกมส์ 2021 วันที่ 19 พ.ค. นี้

ทางด้าน มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “นัดนี้เราประชุมกันกับโค้ชมาโน และ เห็นว่าควรพักแกนหลัก ยอมรับว่าทำให้รูปเกมออกมาอึดอัดอยู่บ้าง ไม่เหมือนกับ 2 นัดก่อนหน้านี้ ที่เราชนะ สิงคโปร์ และ กัมพูชา ซึ่งก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย แต่อีกมุมหนึ่ง ก็อยากให้มองแง่ดีว่า เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะเดียวกัน เราก็ได้พักผู้เล่นหลักหลายราย อย่าง เตอร์ (วีระเทพ ป้อมพันธุ์) ที่มีอาการบาดเจ็บ , ยิม (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น