ชาวลำปางส่งบุตรหลาน เข้าเรียนวันแรกชุ่มฉ่ำ

ลำปาง ชุ่มฉ่ำรับเปิดเทอมวันแรก  ผู้ปกครองต่างมาส่งบุตรหลานทุลักทุเล เปียกฝนไปตามๆ กัน

เช้าวันนี้ 17 พ.ค. 65 ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ของโรงเรียนทั้งภาครัฐ-เอกชนทั้งหมดใน จ.ลำ ปาง โดยในพื้นที่ อ.เมือง ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่โรงเรียนต่างๆ ก็ยังคงมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตามที่ จ.ลำปาง ได้ประกาศไว้อย่างเข้มข้น โดยย้ายตั้งจุดคัดกรองที่ปกติจะตั้งตรงทางเข้าออกของโรงเรียน ย้ายมาในอาคารช่องทางเดินเข้าออกโรงเรียนที่มีหลังคาแทน

บรรยากาศที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย และโรงเรียนลำปางกัลยาณี ที่ตั้งอยู่ถนนพหลยิน อ.เมืองลำปาง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก พบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่จะมาส่งบุตรหลานของตนเอง ต่างเปียกฝนไปทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ไม่แตกต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ทั้งภาครัฐ-เอกชนที่เปิดเรียนวันนี้ ต่างคราคร่ำไปด้วยผู้ปกครองและนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนที่เปิดเรียนตามปกติ หลังเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 มานานกว่า 2 ปี

นอกจากนั้น ยังเกิดอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นหลายจุด ทั้งหน้าโรงเรียน และถนนจุดเสี่ยงตามอำเภอต่างๆ เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่างเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และฝากเตือนผู้ที่สัญจรทางถนนผ่านจ.ลำปาง ให้ใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น