(มีคลิป) สีสีนวันเปิดเทอม ร.ร.ในเชียงใหม่

สีสีนวันเปดเทอม เด็กๆ ดีใจได้เจอกันอีกครั้ง ด้านผู้ปกครองยอมรับยังแอบเป็นห่วงลูกเข้าเรียน แต่ก็ยอมเสี่ยง

วันที่ 17 พ.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า เปิดเทอมวันแรกบรรยากาศตามโรงเรียนต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคัก เด็กนักเรียนดีใจได้เจอเพื่อนๆ อีกครั้ง หลังจากที่ต้องเรียนออนไลน์มานานนับปี ขณะที่ทุกโรงเรียนยังคงใช้มาตรการคัดกรองและป้องกันเข้มข้น ทั้งการล้างมือและตรวจวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เนื่องจากก่อนเปิดเทอมเป็นวันหยุดยาว 4 วัน และหลายครอบครัวมีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ

ด้านนางสาวอารดา ยงเยื้องพันธ์ ผู้ปกครองโรงเรียนเรยีนาเชลี อ.เมืองเชียงใหม่ ยอมรับยังกังวลอยู่บ้างเกี่ยวกับโควิด-19 แม้ลูกสาวจะเคยติดเชื้อมาก่อนหน้าและมีภูมิต้านทาน แต่ก็มีโอกาสติดซ้ำได้อีก แต่ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงเพราะการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ และดีกว่าให้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน การมาเรียนก็มั่นใจมาตรการของทางโรงเรียน และกำชับให้ลูกสาวป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด และพกเจลแอลกอฮอล์ไว้ตลอด ส่วนหลังจากเลิกเรียนก็จะรับกลับบ้านทันทีไม่แวะที่อื่น

ส่วนที่ โรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดเรียนภายใต้โครงการเปิดเรียน On Site ปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด-19 พบเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทั้ง การล้างมือ ตรวจคัดกรองวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียน และ นำแอพพลิเคชั่นมาใช้ เพื่อลดการสัมผัส เช่น ระบบ Student Care มาใช้ คือให้นักเรียนเปิดหน้ากากอนามัยสแกนใบหน้า เช็คชื่อการมาโรงเรียนในขั้นต้นจะส่งตรงไปแจ้งเตือนยังผู้ปกครอง รวมไปถึงการใช้ระบบโอนเงิน เติมเงินในกระเป๋าตังค์ ใช้จ่ายร้านอาหาร ร้านค้าสวัสดิการ เป็นต้น

รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ บอกว่า ทุกโรงเรียนใน จ.เชียงใหม่ มีการเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไว้อย่างดี และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ มีการประชุมซักซ้อมเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ และ action plan ในกรณีที่มีนักเรียนป่วย มีแผนรองรับชัดเจน จะมีการแยกกลุ่มเสี่ยงดูแลในแบบ School isolation ไปจนถึงกระบวนการส่งเข้ารับการรักษาตัว ซึ่งโรงเรียนใน จ.เชียงใหม่ เปิดตามปกติเกือบทั้งหมดแล้ว ตามนโยบายจังหวัด ที่ต้องการให้เด็กกลับมาเรียนรู้ในห้องเรียน มีสัมพันธภาพที่ดีแก่นักเรียนกับคุณครู และพัฒนาการที่สมวัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น