ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่เยี่ยมการเปิดเทอม

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดเรียน On Site วันแรก ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ อำเภอแม่ริม เน้นย้ำการจัดทำแผนเผชิญเหตุแบบ Action Plan ที่ใช้งานได้จริง

วันนี้ (17 พ.ค. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ และ แพทย์หญิงเสาวนีย์ วิบุลสันติ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับฟังมาตรการการเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเพื่อให้การเปิดเรียนครั้งนี้มีความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ โดยทางโรงเรียนได้จัดทำมาตรการที่สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา เพื่อให้เกิดการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ

ด้านแพทย์หญิงเสาวนีย์ วิบุลสันติ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ ได้กำชับในเรื่องการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Thai Stop Covid) เพื่อลดความเสี่ยงลงให้น้อยที่สุด สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ป้องกันการติดเชื้อรุนแรงและการเสียชีวิต โดยโรงเรียนจะต้องจัดทำแผนเผชิญเหตุที่เป็น Action Plan ในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ได้จริง มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบชัดเจน กรณีที่มีเด็กหรือบุคลากรในโรงเรียนมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 หรือมีผลตรวจ ATK เป็นบวก และจะต้องมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุจำลองสถานการณ์จริง เพื่อให้การปฏิบัติงานจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำในเรื่องมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention การประชาสัมพันธ์ในระดับพื้นที่ควบคู่กับสถานศึกษา รวมถึงการดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึงมากที่สุด การสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย เพื่อสามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
17 พฤษภาคม 2565

หมายเหตุ: หมายเหตุสามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ที่ลิงค์
https://drive.google.com/file/d/15utW-jNECapHGmNtq_7oZB0ZLLK41wLp/view?usp=drivesdk

ร่วมแสดงความคิดเห็น