(มีคลิป) น้ำป่าท่วมบ้านแม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่

ฝนกระหน่ำราวฟ้ารั่วในพื้นที่ จ.แพร่ทำเอาน้ำป่าไหลหลากท่วมที่บ้านแม่ป้าก

ฝนตกหนักในช่วงเช้าทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านรายนี้เกิดขึ้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ เมื่อเวลา 09.20 น. ของวันที่ 17 พ.ค. 65 นางกุลชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 1 อ. วังชิ้น ร่วมกับนายไพรัตน์ บัญสว่าง นายกอบต.แม่ป้าก พร้อม ทีมบริหาร ส.อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ ตรวจสอบช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน ต.แม่ป้าก ในเขตพื้นที่ติด ลำห้วยแม่จอก ลำห้วยแม่ป้าก ที่ได้รับผลกระทบ น้ำป่าไหลนองหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

นายไพรัตน์ บัญสว่าง นายก อบต.แม่ป้าก บอกผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 07.00 – 08.45 น. เกิดฝนตกมาอย่างหนักทำให้น้ำป่าไหลนองหลากมาอย่างรวดเร็วต่อมาได้รับแจ้งจาก นาย ประสิทธิ์ จันทร์แสง ผญบ.แม่จอก ม.8 ว่าน้ำห้วยแม่จอกและห้วยแม่ป๊าก ไหลนองท่วมบ้านเรือน และพื้นที่นาของชาวบ้านได้รับความเสียหาย พอฝนหยุดตก ตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ อบต.ร่วมกับ สจ.กุลชาฯ(สจ.โอ)ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย แต่เบื้องต้นนี้ ยังสรุปไม่ได้

ปีนี้ฝนตกมาเร็ว กว่าทุกปี ดีนะที่ฝนได้ตกมาช่วงเช้าเป็นเวลากลางวัน พี่น้องชาวบ้าน ยังไม่ออกไปไหน เห็นเหตุการณ์ ทันระวังตัว ถ้าตกกลางคืนนั้นไม่แน่คงได้รับความเสียหายมากกว่านี้ ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเพื่อสรุปยอดความเสียหายที่แท้จริง และจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ต่อไป

ในเช้าวันเดียวกันนี้ ที่บ้านแม่หีด หมู่ 9 ต.บ้านปิน อ.บอง ได้มีน้ำป่าไหลหลากเจ้ท่วมบ้านชาวบ้านในเวลาอันรวดเร็ว และน้ำได้ลดลงเป็นปกติ น.ส.ยุพลพร ศรีจันทร์แดง นายก อบต.บ้านปิน กล่าวว่า ไม่มีบ้านเรือนชาวบ้าน หรือชาวบ้านได้รับอันตรายมีโคลน ชาวบ้านได้ช่วยกันล้าง เป็นปกคติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น