แวดวงคนกีฬา วันที่ 18 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู๋ ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการรืโควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว

พยากรณ์อากาศ วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ เข้าสู่วันที่หก ของการแข่งขัน…ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี… ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมเชิญชวนแฟนกีฬาไทยมาร่วมกันเชียร์มาก ๆ ที่ กกท.หัวหมาก ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ภายใต้สโลแกน “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย” ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ซึ่งเปิดให้แฟนกีฬาเข้ามาชม และเชียร์ เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อัปเดตเหรียญซีเกมส์ ล่าสุด ทัพนักกีฬาไทยเก็บไปได้ 43 เหรียญทอง 44 เหรียญเงิน และ 62 เหรียญทองแดง รวม 149 เหรียญ อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ส่วนอันดับที่หนึ่งในตารางเหรียญรางวัลยังคงเป็นเจ้าภาพ เวียดนาม นำอยู่ที่ 99 เหรียญทอง 65 เหรียญเงิน และ 64 เหรียญทองแดง รวม 228 เหรียญ

กลับมาจาก พะเยาเกมส์ อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์…ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ไปในฐานะ ผู้แทนสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ก็กลับมาเตรียมจัด กีฬาบาส 3×3 และ บาสเกตบอล ชาย-หญิง ใน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทยประจำปี 2565 ที่ เชียงใหม่ ระหว่าง 30 พค. ถึง 8 มิ.ย. 65 ที่ปีนี้จะกระจายไปจัดทุกภาคของไทย เชียงใหม่ จัด 3 ชนิดกีฬา มี บาส ฟุตซอล บาส 3×3 เวานี้ที่ จังหวัดอุบลราชธานี ก็เปิดฉากแข่งขันไปแล้ว 2 ชนิดกีฬามี แบดมินตัน และ เซปักตะกร้อ

นำทีมขนไก่เยาวชนเชียงใหม่ ไป เหมาทอง ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ภาค 5 พะเยาเกมส์ ..เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล…ประธานฝ่ายแบดมินตันสมาคมกีฬษแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็เตรียมทีมไป พัทลุงเกมส์ ต่อ ก็ยังมีความหวังว่า ยิม 1 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ คงจะเปิดให้ใช้ในเร็ว ๆ วันนี้ หลังจากที่ สถานการณ์โควิด เริ่มจะคลี่คลายลง จะได้มีสนามฝีกซ้อม หลังจากที่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว ก่อนไป เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่ จังหวัดพัทลุง ในเดือน กรกฏาคม 2565

ชิน เถียรทิม..กรรมการ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามเตะแต่ก็ยังเป็นตัวจ่ายเหมือนเดิม คิดอะไรไม่ออกบอก เสี่ยชิน ฝากเชิญชวน นักเตะศิษย์เก่า ม. แม่โจ้ทุกรุ่น มาเจอกันหน่อย เจอกันครับพี่น้องแม่โจ้ ใน ฟุตบอลประเพณีสามัคคีพี่น้องแม่โจ้ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟุตบอลม. แม่โจ้ มีเตะกัน 3 คู่

โค้ชเหน่ง..ธนเชษฐ์ สุดใจ..เฮดโค้ช วชิราลัย พร้อมโค้ชบาส นำทีม ผึ้งน้อย ……
วชิราลัย เชียงใหม่ U 13 รองแชมป์ ฟุตบอล 7 คนรายการ Thailand Junior GRAND FINAL รอบประเทศ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี พร้อมได้รับรางวัล Ballon d’Or “ลูกบอลทองคำ”เป็นรางวัลที่มอบให้แก่นักฟุตบอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุด ประจำทัวร์นาเมนต์ ได้แก่เด็ก อัครเดช สนวิเศษณ์ ณ สนามอำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัด สมุทรสาคร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น