ช้างศึก เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนฟัด อิเหนา

ช้างศึก เร่งฟื้นฟูร่างกาย ก่อนฟัด อิเหนา 19 พ.ค. นี้ ในรอบตัดเชือกซีเกมส์ เตะเวลา 16.00น.

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ เฮดโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง นำทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม เทียน ตรวง วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ขยับเวลาจากเดิมมาเตะเร็วขึ้น

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่มบี และต้องพบกับอินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก ก่อนการฝึกซ้อม ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางของทีม กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนก็เตรียมพร้อมที่จะเล่นรอบรองกับอินโดนีเซีย สภาพทีมตอนนี้ทุกคนก็มีความมั่นใจ

และเรื่องดีคือเราไม่ต้องเดินทางไปอีกเมืองที่ต้องใช้เวลา 4 ชั่วโมง เราสามารถเอาชนะ สปป.ลาวได้ ทำให้เราได้เล่นสนามเดิม เรามีความมั่นใจ เพราะเรามีเวลาพักและได้ซ้อมร่วมกัน และฟื้นฟูร่างกาย การไม่ต้องย้ายเมืองมันส่งผลทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะเราไม่ต้องเก็บของ ได้อยู่ที่เราเคยอยู่ ได้แข่งที่เราเคยแข่ง ได้มาซ้อมที่สนามซ้อมใกล้ๆ ก็โอเค ทุกอย่างสมบูรณ์ ได้ทำตามที่โค้ชต้องการ ผมดูแล้วพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่หากเราเล่นเป็นทีม เล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้ ช่วยเหลือกันและกัน เราก็สามารถเอาชนะได้ ส่วนการเตะสี่โมงก็น่าจะร้อน แต่ถ้าเราช่วยกันเป็นทีม ช่วยกันแย่งบอลกลับมา เราก็มีโอกาส”

ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กล่าวว่า “ผมพูดเสมอว่า เป้าหมายของผมคือเหรียญทองซีเกมส์ และเป็นครั้งแรกของผม และของใครหลายๆ คน ส่วนคำชมของปาร์ค ฮัง ซอ ผมก็ต้องขอขอบคุณ แต่ผมก็ต้องมีสมาธิ และมองว่าฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นเป็นทีม ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม และช่วยทีมให้มีผลงานออกมาดีที่สุด สำหรับผมเวียดนาม เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหวังว่าจะได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น